Thái Lan: Phe “áo đỏ” hủy kế hoạch tuần hành đến chợ Talad Thai

Thái Lan: Phe “áo đỏ” hủy kế hoạch tuần hành đến chợ Talad Thai
  • Nổ bom tại chi nhánh ngân hàng BBL

(SGGPO).- Sau cuộc họp sáng nay của Trung tâm giải quyết tình huống khẩn cấp Thái Lan (CRES) do Phó thủ tướng Suthep Thaugsuban chủ trì, lực lượng an ninh tại các khu vực được lệnh theo dõi sát cuộc tuần hành hôm nay của phe “áo đỏ”.

Đại tá Sansern Kaewkamnerd – người phát ngôn của CRES cho biết: “Lực lượng an ninh có nhiệm vụ duy trì an bình tại các khu vực. Trong trường hợp có bạo lực xảy ra, chỉ huy lực lượng an ninh tại mỗi khu vực phải phối hợp với cảnh sát để kiểm soát tình hình. Nếu cần thiết, chỉ huy khu vực có thể đề nghị Thiếu tướng Gen Kanit Saphithak thuộc Tư lệnh quân đội Quân khu viện quân hoặc có thể yêu cầu trực tiếp từ CRES.”

6 chốt kiểm soát an ninh đã được thiết lập tại Phayathai, Sala Daeng, Phong Phraram, Narathiwat-Silom, Henri Dunant và Asoke Montri để ngăn phe “áo đỏ” vận chuyển vũ khí vào giao lộ Ratchaprasong  - nơi phe “áo đỏ” cắm trại. Nếu UDD phạm luật thì lực lượng an ninh sẽ bắt giữ theo luật tình trạng khẩn cấp đã được ban bố.

Quân đội bắn đạn cao su để ngăn những người "áo đỏ" tiến về chợ Talad Thai

Quân đội bắn đạn cao su để ngăn những người "áo đỏ" tiến về chợ Talad Thai

* Theo kế hoạch, sáng nay, 28-4, khoảng 2.000 người thuộc phe “áo đỏ” do lãnh đạo Kwanchai Praipana cầm đầu sẽ sử dụng 150 xe tải và hàng trăm xe gắn máy từ giao lộ Sala Daeng tiến về chợ Talad Thai nhằm kêu gọi người dân tham gia biểu tình tại khu thương mại Ratchaprasong. Tuy nhiên, khi đám người này đang trên đường tuần hành đến chợ Talad Thai thì phải hủy kế hoạch và quay trở về Ratchaprasong vì bị quân đội ngăn lại bằng đạn cao su. Theo Reuters, 10 người đã bị thương.

* Trong một tuyên bố sáng nay, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejajiva cho biết sẵn sàng từ chức nếu ông là người cản trở sự ổn định của đất nước. “Tôi chưa bao giờ đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia, nhưng chúng ta có thể thấy rằng những vấn đề hiện nay của quốc gia không thuần túy chỉ là chính trị mà còn liên quan đến vấn đề an ninh, thậm chí là vấn đề khủng bố”. Về khả năng áp dụng tình trạng thiết quân luật, ông Abhisit cho biết vấn đề này thuộc thẩm quyền của quân đội và hiện tại quân đội chưa có kế hoạch cho việc này.

* Theo Tướng Monchai Atungsongsaengde, vào 3 giờ sáng nay, một vụ nổ đã xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Bangkok (BBL) trên đường Phra Borom Ratchachonnee thuộc quận Taling Chan, thủ đô Bangkok. Thông tin ban đầu cho thấy, vụ nổ không gây thiệt hại nặng về người và của. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

B.N (Theo Bangkok Post, Reuters)

Thông tin liên quan:

>> Chính phủ Thái Lan cáo buộc UDD âm mưu lật đổ nhà vua

Tin cùng chuyên mục