Vụ đánh bom hụt ở quảng trường Thời Đại: Tehreek-e-Taliban không liên quan

Ngay sau khi nhóm khủng bố Tehreek-e-Taliban tại Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh xe bom bất thành tại Quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ, giới chức TP New York đã bác bỏ những thông tin này.

(SGGPO).- Ngay sau khi nhóm khủng bố Tehreek-e-Taliban tại Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh xe bom bất thành tại Quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ, giới chức TP New York đã bác bỏ những thông tin này.

Cảnh sát trưởng New York Raymond Kelly khẳng định rằng nhà chức trách không có bằng chứng xác nhận tuyên bố trên của Tehreek-e-Taliban. Trong khi đó, thị trưởng New York Michael Bloomberg cũng nêu rõ các điều tra viên chưa tìm thấy dấu vết nào chứng tỏ vụ đánh bom hụt này liên quan đến al-Qaeda hay bất cứ nhóm phiến quân lớn nào khác.

Trước đó, Tổ chức giám sát tình báo SITE của Mỹ cùng ngày cho biết, trong một đoạn video đăng trên trang web YouTube, nhánh Taliban tại Pakistan, Tehreek-e-Taliban, đã nhận trách nhiệm về âm mưu đánh xe bom tại Quảng trường Thời Đại.

Đoạn video cho thấy kế hoạch đánh xe bom nói trên là nhằm trả thù cho 2 thủ lĩnh hàng đầu của al-Qaeda vừa bị tiêu diệt tại Iraq, các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào các khu vực bộ tộc tại Pakistan... Thông tin của SITE được đăng tải sau khi sáng 2-5, nhà chức trách thành phố New York đã phải sơ tán tất cả những người sống trong các tòa nhà gần Quảng trường Thời Đại do phát hiện chất nổ, xăng, thùng khí propane và dây dẫn trên một xe thể thao đa dụng.

A.V

>> New York suýt bị đánh bom

Tin cùng chuyên mục