Bắt một nghi can đánh bom ở quảng trường Thời Đại

Bắt một nghi can đánh bom ở quảng trường Thời Đại
Bắt một nghi can đánh bom ở quảng trường Thời Đại ảnh 1

(SGGPO).- Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder ngày 5-5 đã lên tiếng xác nhận việc bắt giữ được nghi can người Mỹ gốc Pakistan có liên quan tới vụ đánh bom xe quảng trường Thời Đại ở New York.

Tên này bị bắt tại sân bay quốc tế John F.Kennedy (sân bay lớn nhất ở New York) khi chuẩn bị lên máy bay đến Dubai. Cục Điều tra Liên Bang (FBI) cho biết, nghi can này là Faisal Shahzad (ảnh), 30 tuổi, sống ở bang Connecticut.

Cho đến nay, chỉ có nhóm Tehreek-e-Taliban, một nhánh Taliban tại Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom bất thành trên.

Theo ông Eric Holder, trong khi Faisal Shahzad chuẩn bị trình diện tại Tòa án liên bang Manhattan thì lực lượng an ninh và các cơ quan vẫn tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc để thu thập những thông tin quan trọng trong nỗ lực tiêu diệt tận gốc những kẻ khủng bố.

* Quân đội Iraq bắt giữ 1 thủ lĩnh khủng bố

Quân đội Iraq ngày 4-5 cho biết đã bắt giữ Abu Abdullah Al Shafil, thủ lĩnh nhóm phiến quân Ansar al-Islam cùng 7 tội phạm khác trong một loạt các chiến dịch an ninh chung diễn ra tại Mansour và Adhamiyad ở thủ đô Baghdad.

Abu Abdullah Al Shafil được cho là gắn bó với tổ chức khủng bố trên kể từ lúc thành lập vào năm 2001, đồng thời có quan hệ với trùm khủng bố Osama Bin Laden. Nhóm Ansar al-Islam bị nghi đóng vai trò tài trợ cho các hoạt động khủng bố ở châu Âu, đồng thời là tổ chức tuyên truyền chính cho những kẻ khủng bố.

Hà Nhi (Theo AFP)

Thông tin liên quan

>> Vụ đánh bom hụt ở quảng trường Thời Đại: Tehreek-e-Taliban không liên quan
>> New York suýt bị đánh bom

Tin cùng chuyên mục