Âm mưu đánh bom ở New York: Faisal Shahzad nhận tội

Âm mưu đánh bom ở New York: Faisal Shahzad nhận tội

(SGGPO).- Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết, nghi phạm bị bắt giữ Faisal Shahzad (ảnh) đã thú nhận việc có liên quan đến âm mưu đánh bom xe bất thành tại quảng trường Thời Đại ở New York ngày 1-5 vừa qua. Ông Holder cũng cho biết, nghi can người Mỹ gốc Pakistan này đã khai rằng mình được dạy cách chế tạo bom tại một trại huấn huyện ở Waziristan, một khu vực bất ổn của Pakistan.

Âm mưu đánh bom ở New York: Faisal Shahzad nhận tội ảnh 1

Faisal Shahzad đã nhận tội

Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), John Pistole cho biết, Faisal Shahzad đã tỏ ra hợp tác và đã cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến mạng lưới khủng bố. Hiện Mỹ đang nỗ lực hợp tác chặt chẽ với Pakistan để điều tra ngọn ngành của vụ đánh bom trên.

Shahzad được sinh ra ở Pakistan và chính thức trở thành công dân Mỹ từ năm ngoái. Trong bản cáo trạng dài 10 trang dành cho Shahzad, y bị buộc tội khủng bố quốc tế và âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Y cũng bị buộc 4 tội: tìm cách giết hại người Mỹ thông qua một tổ chức khủng bố quốc tế, vận chuyển công cụ hủy diệt, vận chuyển thuốc nổ trái phép và cố ý tìm cách phá hủy một tòa nhà. Nếu bị kết án, Shahzad sẽ bị tù chung thân.

Hà Nhi (Theo AFP)

Thông tin liên quan

>> Bắt một nghi can đánh bom ở quảng trường Thời Đại
>> Vụ đánh bom hụt ở quảng trường Thời Đại: Tehreek-e-Taliban không liên quan/
>> New York suýt bị đánh bom

Tin cùng chuyên mục