Thái Lan: Chính phủ cắt điện, nước và lương thực nơi lực lượng áo đỏ chiếm đóng

Thái Lan: Chính phủ cắt điện, nước và lương thực nơi lực lượng áo đỏ chiếm đóng

(SGGPO).- Ngày 12-5, người phát ngôn quân đội Thái Lan Sansern Kaewkamnerd tuyên bố, từ nửa đêm nay sẽ cắt điện, nước, lương thực và phong tỏa các ngả đường dẫn tới quận tài chính Silom và Ratchaprasong ở thủ đô Bangkok, nơi người biểu tình “Áo đỏ” chống chính phủ do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) chiếm đóng suốt năm tuần qua. Bên cạnh thông báo trên, chính phủ cảnh báo có thể sử dụng vũ lực để giải tán người biểu tình một khi các biện pháp trên không có hiệu quả.

Thái Lan: Chính phủ cắt điện, nước và lương thực nơi lực lượng áo đỏ chiếm đóng ảnh 1

Cáo trạng buộc tội một số lãnh đạo và thành viên UDD vi phạm tình trạng khẩn cấp đăng trên báo Bangkok Post số ra ngày 12-5

Trước đó, tối 11-5, Thủ tướng Abhisit đã cảnh báo các thủ lĩnh cốt cán của phe áo đỏ phải chấm dứt biểu tình trong ngày 12-5 nếu không sẽ đối mặt với các biện pháp cứng rắn. Ông Abhisit khẳng định sẽ không nhượng bộ lực lượng áo đỏ thêm nữa, và sẽ là hợp pháp nếu chính phủ kiểm soát cuộc biểu tình chống chính phủ để đưa tình hình trở lại bình thường.

Tuy nhiên, báo Bangkok Post trích dẫn tuyên bố của lực lượng áo đỏ thề rằng sẽ vẫn bám trụ tại các địa điểm trên bất chấp đe dọa sử dụng bạo lực của chính phủ. Giới quan sát cho rằng, với tuyên bố trên, thủ đô Bangkok có thể sẽ chứng kiến thêm nhiều vụ bạo lực. Theo Bộ Y tế Thái Lan, kể từ khi UDD tiến hành biểu tình từ ngày 12-3, đã có 29 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương.

H. Xuân

Thông tin liên quan

- Thái Lan: Phe áo đỏ bác bỏ liên quan đến hai vụ tấn công tại Bangkok

- Thái Lan: Phe áo đỏ tăng cường thêm 9.000 người ở Bangkok

- Phe áo vàng đòi Thủ tướng Thái Lan từ chức

- Thủ tướng Thái Lan thông báo sẽ giải tán quốc hội vào tháng 9

- Thái Lan: Áo đỏ chấp thuận lộ trình hòa giải dân tộc

- Thái Lan chuẩn bị xe bọc thép giải tán người biểu tình

Tin cùng chuyên mục