Quốc hội Triều Tiên sẽ triệu tập phiên họp bất thường về vụ đắm tàu Cheonan

Hàn Quốc tập trận quy mô lớn gần khu vực biên giới
Quốc hội Triều Tiên sẽ triệu tập phiên họp bất thường về vụ đắm tàu Cheonan

• Hàn Quốc tập trận quy mô lớn gần khu vực biên giới

(SGGPO).- CHDCND Triều Tiên dự kiến sẽ ra một thông cáo liên quan tới vụ đắm tàu Cheonan khi quốc hội nước này triệu tập kỳ họp bất thường vào ngày 7-6. Tin cho biết, Quốc hội Triều Tiên (SPA) - vốn đã triệu tập kỳ họp thường niên trong năm hồi tháng 4 vừa qua – nay dự kiến sẽ triệu tập phiên họp tiếp theo vào ngày 7-6 là việc rất hiếm thấy, bởi thông thường SPA chỉ họp 1 lần trong năm.

Tuy Triều Tiên không nêu nguyên nhân triệu tập phiên họp lần 2 song giới chức Hàn Quốc dự đoán phiên họp này liên quan đến việc đối phó với cáo buộc của Hàn Quốc liên quan đến vụ đắm tàu Cheonan. Theo Korea Times ngày 31-5, Nga đã cử một nhóm chuyên gia hải quân tới Hàn Quốc để nghiên cứu báo cáo về kết quả điều tra của nhóm chuyên gia quốc tế về nguyên nhân đắm tàu.

Quốc hội Triều Tiên sẽ triệu tập phiên họp bất thường về vụ đắm tàu Cheonan ảnh 1

Hàn Quốc tập trận quy mô lớn gần khu vực biên giới Triều Tiên

Trong lúc này, với sự hỗ trợ của hàng chục trực thăng chiến đấu, hàng ngàn binh sĩ Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công giả định từ phía CHDCND Triều Tiên gần khu vực biên giới đang căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên. Đây là cuộc tập trận lớn nhất kể từ khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bùng phát sau vụ tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị chìm trên Hoàng Hải hôm 26-3 và tiếp sau đó là cuộc tập trận chống tàu ngầm của Hải quân Hàn Quốc hồi tuần trước.

Hãng tin Yonhap nhận định cuộc tập trận này nhằm mục đích thử nghiệm khả năng đối phó của Hàn Quốc trước một cuộc xung đột có giới hạn với Triều Tiên. Cuộc tập trận này được tiến hành dọc một con sông ở Đông Bắc huyện Hwacheon, phía Nam khu vực biên giới với Bắc Triều Tiên. Hàn Quốc phô diễn sức mạnh quân sự với khoảng 50 xe tăng và xe bọc thép, vượt qua một chiếc cầu nổi với sự yểm trợ của hàng chục máy bay trực thăng chiến đấu và súng tự động (ảnh).

V.L

  • Thông tin liên quan:

- Sau khi Hàn Quốc cáo buộc CHDCND Triều Tiên đánh đắm chiến hạm Cheonan: Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ có "chiến tranh tổng lực"

Đã có kết quả điều tra vụ chìm tàu Cheonan

- Hàn Quốc có bằng chứng chắc chắn kết luận ngư lôi của CHDCND Triều Tiên làm đắm tàu Cheonan

- Hàn Quốc: Người dân biểu tình đòi trả đũa vụ chìm chiến hạm Cheonan

- Hàn Quốc xác định thuốc nổ RDX trên tàu Cheonan 

- Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh tiến hành cuộc điều tra đa quốc gia vụ chìm tàu Cheonan

- Quân đội Hàn Quốc khẳng định: “Tàu Cheonan chìm là do trúng ngư lôi của CHDCND Triều Tiên”

Tin cùng chuyên mục