HĐBA LHQ thông qua tuyên bố về vụ Cheonan

* CHDCND Triều Tiên chấp nhận đàm phán quân sự với Mỹ về vụ tàu CheonanNgày 9-7, HĐBA LHQ đã thông qua tuyên bố về vụ chìm tàu Cheonan. Trong tuyên bố, HĐBA bày tỏ “chia buồn với gia đình các nạn nhân, cũng như chia sẻ với toàn thể nhân dân và Chính phủ Hàn Quốc”. Tuyên bố cũng nhắc tới các kết quả điều tra quốc tế do Hàn Quốc đứng đầu và ghi nhận việc Triều Tiên bác bỏ mọi dính líu đến vụ việc này.

* CHDCND Triều Tiên chấp nhận đàm phán quân sự với Mỹ về vụ tàu Cheonan

Ngày 9-7, HĐBA LHQ đã thông qua tuyên bố về vụ chìm tàu Cheonan. Trong tuyên bố, HĐBA bày tỏ “chia buồn với gia đình các nạn nhân, cũng như chia sẻ với toàn thể nhân dân và Chính phủ Hàn Quốc”. Tuyên bố cũng nhắc tới các kết quả điều tra quốc tế do Hàn Quốc đứng đầu và ghi nhận việc Triều Tiên bác bỏ mọi dính líu đến vụ việc này.


Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã chấp nhận đề xuất tiến hành đàm phán quân sự cấp cao với Mỹ về vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc sau khi Seoul từ chối đề xuất của Triều Tiên về một cuộc đàm phán tương tự.

Theo KCNA, quân đội Triều Tiên đề xuất mở một cuộc đàm phán trù bị cấp đại tá vào ngày 13-7 tới tại làng đình chiến Panmunjom để thảo luận khả năng mở cuộc đàm phán cấp tướng theo đề xuất của Mỹ. Đề xuất của Triều Tiên thể hiện quyết tâm của quân đội và nhân dân Triều Tiên nhằm điều tra làm rõ sự thật đằng sau vụ chìm tàu Cheonan, một cách khách quan, khoa học và công bằng. 

V.L.

- Thông tin liên quan:

>> Dự thảo tuyên bố của HĐBA LHQ: Xác định tàu chiến Cheonan bị tấn công

Tin cùng chuyên mục