Nhà lãnh đạo Libya Moamer Kadhafi bị bắt giữ

Ngày 20-10, nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya Moamer Kadhafi đã bị các lực lượng của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp bắt giữ tại thành phố Sirte quê hương ông. 

Ngày 20-10, nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya Moamer Kadhafi đã bị các lực lượng của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp bắt giữ tại thành phố Sirte quê hương ông. 

Kênh truyền hình Libya lil Ahrar của Libya dẫn lời ông Mohamed Leith, một Tư lệnh Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp, cho biết ông Kadhafi bị thương nặng nhưng vẫn còn sống. Chính mắt ông Leith đã nhìn thấy ông Kadhafi trong bộ quân phục bằng kaki và đội khăn xếp khi bị bắt giữ.

Người phát ngôn Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp, ông Abdulrahman Busin, cùng ngày cho biết lực lượng Chính phủ lâm thời Libya đã chiếm được những vị trí cuối cùng tại Sirte và hoàn toàn kiểm soát thành phố này.

Đại tá Yunus Al Abdali, người phụ trách các chiến dịch tại nửa phía Đông Sirte, tuyên bố: "Sirte đã được giải phóng. Hiện không có lực lượng nào của ông Kadhafi ở đây. Chúng tôi sẽ truy quét các tay súng đang bỏ chạy”. Ông Abu Bakr Yunis, Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời ông Kadhafi, cũng đã thiệt mạng trong trận chiến cuối cùng này. 

Các lực lượng của Chính phủ lâm thời Libya đã phát động nỗ lực cuối cùng nhằm kiểm soát Sirte từ 8h sáng ngày 20-10 và chiến dịch hoàn thành khoảng 90 phút sau đó.

TTX

Các tin liên quan:
>> Gaddafi chiêu mộ binh sĩ, chờ phản công chính phủ lâm thời Libya
>> Ông Gaddafi vẫn biệt tích
>> Ông Gaddafi bác tin đang ở Niger
>> Ông Muammar Gaddafi có thể đã trốn sang Niger?
>> Thành trì cuối của ông Gaddafi về tay NTC
>> Libya: Con trai của ông Gaddafi bị bắt
>> Libya lo ngại thảm họa nhân đạo tại Sirte
>> NTC lại tấn công quê hương ông Gaddafi
>> Libya: Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp tuyên bố chiếm sân bay Sirte 

Tin cùng chuyên mục