Công bố kết quả khám nghiệm tử thi ông Gaddafi

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 24-10 đưa tin, kết quả khám nghiệm tử thi ông Gaddafi cho thấy cựu lãnh đạo Libya đã bị chết do những vết đạn bắn vào đầu.

Tuy nhiên, Trưởng Nhóm khám nghiệm tử thi, bác sĩ Othman el-Zentani, không cho biết ông Gaddafi bị trúng đạn trong một cuộc đọ súng hay bị bắn có chủ ý ở cự ly gần. Ông Othman el-Zentani cho biết kết quả chi tiết sẽ được công bố trong vài ngày tới. Các bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm tử thi ông Gaddafi tại một bệnh viện ở thành phố Misrata dưới sự chứng kiến của Văn phòng Công tố.

Cái chết của ông Gaddafi hiện đang là chủ đề gây tranh cãi tại Libya. Trong khi Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) khẳng định ông Gaddafi chết trong cuộc đấu súng với các tay súng thì có nhiều nguồn tin cho rằng thông tin này không chính xác. Văn phòng Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc và các nhóm như Tổ chức Ân xá Quốc tế và Giám sát Nhân quyền kêu gọi điều tra về cái chết của ông Gaddafi.

Các cuộc khám nghiệm cũng được tiến hành trên xác con trai ông Gadhafi, Mutassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Baker Yunis. Kết quả khám nghiệm sẽ được gửi tới Bộ Tư pháp trước khi công bố rộng rãi.

      P.NAM

>> Thách thức mới “hậu” Gaddafi

>> Mâu thuẩn nội bộ trong Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC) về cái chết của ông Gaddafi

>> Nhà lãnh đạo Libya Moamer Kadhafi bị bắt giữ

Tin cùng chuyên mục