Hy Lạp đạt thỏa thuận về chia sẻ quyền lực trong chính phủ

Theo AP, Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã đồng ý từ chức sau khi đạt được một thỏa thuận chia sẻ quyền lực với lãnh đạo lực lượng đối lập Antonis Samaras.
Hy Lạp đạt thỏa thuận về chia sẻ quyền lực trong chính phủ

(SGGPO).- Theo AP, Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã đồng ý từ chức sau khi đạt được một thỏa thuận chia sẻ quyền lực với lãnh đạo lực lượng đối lập Antonis Samaras. Cuộc gặp kéo dài đến giữa đêm 6-11 (giờ địa phương) tại dinh Tổng thống.

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã đồng ý từ chức

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã đồng ý từ chức

Hôm nay, 7-11, hai bên sẽ tiếp tục gặp nhau để quyết định xem ai sẽ làm thủ tướng sắp tới. Chính phủ chia sẻ quyền lực chuyển tiếp có vai trò thông qua kế hoạch cứu trợ của EU sau đó tổ chức tổng tuyển cử dự kiến vào đầu năm tới. Gói cứu trợ sắp tới của EU dành cho Hy Lạp trị giá 130 tỷ EUR.

Đảng Dân chủ mới, đảng chính trong lực lượng đối lập cho biết họ hoàn toàn hài lòng với thỏa thuận. Ông Samaras cho biết hai mục tiêu của lực lượng đối lập là thủ tướng từ chức và tiến hành tổng tuyển cử đều đạt được.  

Theo thăm dò của các tờ báo Hy Lạp ngày 6-11, đa số người dân Hy Lạp muốn có một chính phủ liên minh và vẫn ủng hộ sử dụng đồng euro.

K.MINH 

- Thông tin liên quan:

>> Chính phủ Hy Lạp vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

>> Hy Lạp bỏ phiếu tín nhiệm Thủ tướng

>> Hy Lạp bỏ kế hoạch trưng cầu dân ý

>> Hy Lạp sẽ tuân theo ý dân về nợ công

>> Hy Lạp bùng phát bạo động

>> Hy Lạp bắt đầu tổng đình công

Tin cùng chuyên mục