Ai Cập: Đụng độ làm 2 người chết, 670 người bị thương

Ai Cập: Đụng độ làm 2 người chết, 670 người bị thương

(SGGPO).- AFP ngày 20-11 đưa tin, đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình tại Ai Cập cuối tuần qua đã khiến 2 người thiệt mạng, hơn 670 người bị thương.

Cảnh hỗn loạn ở thủ đô Cairo

Cảnh hỗn loạn ở thủ đô Cairo

Hai người biểu tình thiệt mạng được xác định là Ahmed Mahmoud (23 tuổi) ở thủ đô Cairo và Baha Eddin Mohamed Hussein (25 tuổi) ở thành phố Alexandria, đều bị trúng đạn từ cảnh sát.

Đỉnh điểm của vụ đụng độ là khi cảnh sát dùng đạn cao su, lựu đạn cay và dùi cui để giải tán  khoảng 200 người biểu tình tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo.

Vụ việc phức tạp hơn khi tối ngày 19 - 11, hàng ngàn người tràn vào quảng trường Tahrir đốt xe ô tô đậu gần đó (phần lớn là xe cảnh sát) tạo ra cảnh hỗn loạn.

Đến ngày 20 - 11, đụng độ vẫn tiếp diễn tại khu vực trước tòa nhà Quốc hội và Trụ sở Bộ Nội vụ Ai Cập ở trung tâm thủ đô Cairo. Đụng độ còn xảy ra giữa lực lượng an ninh và người biểu tình tại thành phố Alexandria, Suez và Aswan.

Bạo lực bùng phát tồi tệ chỉ hơn một tuần trước khi Ai Cập bước vào cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 28-11, đánh dấu cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ hồi tháng 2 năm nay.

Những người biểu tình cho biết họ bất bình trước sự chậm trễ của tiến trình cải cách và việc chính quyền quân sự trì hoãn việc chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự.


N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục