Nội các Ai Cập từ chức nhưng biểu tình vẫn tiếp diễn

Theo AP, nội các Ai Cập vừa đệ đơn từ chức sau 3 ngày xảy ra các cuộc bạo động giữa người biểu tình và các lực lượng an ninh. Thế nhưng động thái này vẫn không thể chấm dứt cuộc biểu tình với nguyên nhân sâu xa là phản đối ảnh hưởng của quân đội ở chính trường nước này.
Nội các Ai Cập từ chức nhưng biểu tình vẫn tiếp diễn

(SGGPO).- Theo AP, nội các Ai Cập vừa đệ đơn từ chức sau 3 ngày xảy ra các cuộc bạo động giữa người biểu tình và các lực lượng an ninh. Thế nhưng động thái này vẫn không thể chấm dứt cuộc biểu tình với nguyên nhân sâu xa là phản đối ảnh hưởng của quân đội ở chính trường nước này.

Người biểu tình ở quảng trường Tahir, Caro, Ai Cập

Người biểu tình ở quảng trường Tahir, Caro, Ai Cập

Những người biểu tình yêu cầu lực lượng quân sự chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự. Ngay sau khi được tin chính phủ Ai Cập từ chức, người biểu tình hô vang “Thượng đế vĩ đại” nhưng tiếp tục kêu gọi lật đổ người đứng đầu lực lượng quân sự, đô đốc Hussein Tantawi.

Giới quân sự Ai Cập bày tỏ hối tiếc về số người chết do bạo động trong những ngày qua đồng thời yêu cầu Bộ Tư pháp thành lập ủy ban điều tra. Họ cũng yêu cầu lực lượng an ninh có các biện pháp bảo vệ người biểu tình.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thông qua người phát ngôn Martin Nesirky kêu gọi chính quyền Ai Cập “đảm bảo các quyền lợi cơ bản của người dân, trong đó có quyền biểu tình ôn hòa”.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, ít nhất 26 người chết và 1.750 người bị thương trong các cuộc biểu tình 3 ngày vừa qua.

K.MINH

 
>> Ai Cập: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ngày càng trầm trọng

 >> Ai Cập: Đụng độ làm 2 người chết, 670 người bị thương

Tin cùng chuyên mục