Phong trào “Chiếm lấy phố Wall” gửi thông điệp cho Tổng thống Mỹ Obama

Phong trào “Chiếm lấy phố Wall” vừa theo chân Tổng thống Mỹ Barack Obama tới bang New Hampshire. Họ đã ngắt ngang bài diễn văn của ông tại trường trung học Manchester và la lớn kêu gọi ông Obama chú ý đến tình trạng hàng loạt người biểu tình ôn hòa bị bắt trong phong trào “Chiếm lấy phố Wall”.
Phong trào “Chiếm lấy phố Wall” gửi thông điệp cho Tổng thống Mỹ Obama

(SGGPO).- Phong trào “Chiếm lấy phố Wall” vừa theo chân Tổng thống Mỹ Barack Obama tới bang New Hampshire. Họ đã ngắt ngang bài diễn văn của ông tại trường trung học Manchester và la lớn kêu gọi ông Obama chú ý đến tình trạng hàng loạt người biểu tình ôn hòa bị bắt trong phong trào “Chiếm lấy phố Wall”.

Người đàn ông trao mảnh giấy

Người đàn ông trao mảnh giấy

Ngay sau bài diễn văn, một thành viên của phong trào này tiến sát ông Obama khi ông chủ Nhà Trắng đang bắt tay một số đại biểu.

Bức thông điệp ghi trong mảnh giấy

Bức thông điệp ghi trong mảnh giấy

Ông này đưa cho ông Obama một mảnh giấy viết tay bên trong có ghi: “Ngài Tổng thống: Trên 4.000 người biểu tình ôn hòa đã bị bắt trong khi các ông chủ ngân hàng tiếp tục phá hủy nền kinh tế một cách thô bạo. Ngài phải ngăn chặn sự vi phạm điều 1 Hiến pháp Mỹ (trong đó có quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do báo chí…). Sự im lặng của ngài đã gửi đi thông điệp rằng hành động tàn nhẫn của cảnh sát là có thể chấp nhận. Các ngân hàng được cứu trợ. Chúng tôi phá sản”.

K.MINH

>> Người biểu tình từ New York diễu hành đến Washington

Tin cùng chuyên mục