2 triệu người ở Anh đình công

Theo BBC, hôm nay, 30-11, 2 triệu người làm việc trong lĩnh vực công bắt đầu cuộc đình công trên cả nước Anh trong một cuộc đình công được xem là lớn nhất kể từ năm 1926.
2 triệu người ở Anh đình công

(SGGPO).- Theo BBC, hôm nay, 30-11, 2 triệu người làm việc trong lĩnh vực công bắt đầu cuộc đình công trên cả nước Anh trong một cuộc đình công được xem là lớn nhất kể từ năm 1926.

Trường học, bệnh viện, sân bay, cảng và các trụ sở làm việc, các cơ quan thuộc Chính phủ đều đóng cửa. Cuộc đình công này nhằm phản đối kế hoạch kéo dài thời gian làm việc và cắt giảm lương của Chính phủ Anh.

Một cuộc đình công ở London, Anh

Một cuộc đình công ở London, Anh

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne công bố quyết định theo đó những người làm trong lĩnh vực công chỉ được tăng lương tối đa 1%, tăng số tiền bảo hiểm xã hội và tuổi về hưu tăng lên 67 tuổi kể từ năm 2014. Bản báo cáo tình hình kinh tế Anh ngày 29-11 cho biết nhiều khả năng tốc độ tăng trưởng của Anh chỉ đạt chưa đến 1% trong năm nay so với dự báo 1,8% trước đó và nền kinh tế Anh hoàn toàn có thể rơi vào suy thoái kép.

Sân bay quốc tế Heathrow đã phải hoãn nhiều chuyến bay. Nhiều hãng hàng không của các nước như Ấn Độ và Saudi Arabia đã phải hủy các chuyến bay đến London.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục