Nhật Bản: Cứu sống bé 4 tháng tuổi- thêm hy vọng cho người gặp nạn

Nhật Bản: Cứu sống bé 4 tháng tuổi- thêm hy vọng cho người gặp nạn

(SGGPO).-  Theo Daily Mail ngày 15-3, Lực lượng cứu hộ Nhật Bản vừa cứu sống một bé gái 4 tháng tuổi bị vùi lấp ba ngày trong đống đổ nát do thảm họa động đất và sóng thần khủng khiếp gây ra.

Cô bé 4 tháng tuổi trong vòng tay người lính cứu hộ

Cô bé 4 tháng tuổi trong vòng tay người lính cứu hộ

Đội tìm kiếm cứu nạn dường như không thể tin vào tai mình khi nghe tiếng em bé khóc vọng ra từ trong đống đổ nát. Họ vội lao tới nơi tiếng khóc tiếp tục phát ra rồi đào bới, móc đống sắt thép, gỗ, đá, bùn… và đã cứu sống một thiên thần bé bỏng.

Dù đã nằm trong vòng tay những người lính cứu hộ nhưng em bé vẫn không ngừng khóc, bé đã bị nhiễm lạnh nặng nhưng may mắn không gặp thêm thương tích nào khác.

Được chở về với cha mẹ và được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe của em bé không còn điều gì lo ngại.

Trong hạnh phúc vô bờ, gia đình bé cho biết, con gái của họ bị sóng thần cuốn đi ngay trên tay mẹ ở ngôi làng thuộc thành phố Ishinomaki. Suốt những ngày qua, gia đình đau đớn khi nghĩ rằng họ đã mãi mãi mất đi đứa con gái bé nhỏ của mình.

Theo đội cứu hộ, việc bé gái 4 tháng tuổi được cứu sống kỳ diệu hôm 14-3 đã tiếp thêm cho các anh niềm tin và sức mạnh để tiếp tục bước vào công việc tìm kiếm những người khác đang bị mất tích. Đồng thời, cũng gieo hy vọng cho bao gia đình Nhật Bản đang mòn mỏi chờ tin người thân sau thảm họa kép.

Đăng Hưng

>> Tự tin Nhật Bản

>> Nhật Bản: Nổ lò phản ứng số 3 của Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1

>> Thảm họa động đất, sóng thần lớn nhất lịch sử Nhật Bản - Nguy cơ nguồn nước bị nhiễm phóng xạ

Tin cùng chuyên mục