Tìm thấy hàng chục triệu yen tiền mặt trong vùng gặp thảm họa kép tại Nhật Bản

Ngày 9-4, các nhân viên cứu hộ và người dân đã giao nộp cho chính quyền Nhật Bản hàng chục triệu yen tiền mặt được tìm thấy trong các đống đổ nát ở khu vực Đông Bắc-nơi chịu thiệt hại nặng nề bởi thảm họa động đất và sóng thần hôm 11-3.
Tìm thấy hàng chục triệu yen tiền mặt trong vùng gặp thảm họa kép tại Nhật Bản

(SGGPO).- Ngày 9-4, các nhân viên cứu hộ và người dân đã giao nộp cho chính quyền Nhật Bản hàng chục triệu yen tiền mặt được tìm thấy trong các đống đổ nát ở khu vực Đông Bắc-nơi chịu thiệt hại nặng nề bởi thảm họa động đất và sóng thần hôm 11-3.

Rất nhiều tiền mặt đã được tìm thấy trong các đống đổ nát

Rất nhiều tiền mặt đã được tìm thấy trong các đống đổ nát

Trung bình mỗi ngày, cảnh sát quận Iwate và Miyagi đã tiếp nhận hàng trăm két sắt, hòm có chứa tiền mặt, nhưng chỉ 10% tổng số tiền đó được trả lại chủ sở hữu vì “ Chính quyền không tìm được chủ sở hữu bị thất lạc tiền, trừ khi số tiền đó đi cùng với các giấy tờ tùy thân”, cảnh sát Nhật Bản cho biết.

Theo luật pháp Nhật Bản, những người tìm thấy tiền mặt có thể giữ lại làm của riêng nếu trong vòng 3 tháng chủ sở hữu không liên hệ để nhận lại. Trong trường hợp cá nhân nhặt được tiền nhưng không công bố sau 2 tháng kể từ khi tìm thấy, số tiền đó sẽ được chuyển giao cho chính quyền địa phương cấp quận.

Trước sự “lúng túng” của chính quyền địa phương, đông đảo người dân Nhật Bản kêu gọi nên dùng số tiền này vào việc hỗ trợ công tác tái thiết, xây dựng lại các vùng bị tán phá.

Sau gần một tháng kể từ khi xảy ra thảm họa kép, Cơ quan cảnh sát Nhật Bản xác nhận đã có hơn 12.700 người thiệt mạng và hơn 15.000 người vẫn còn mất tích.

Đăng Hưng (theo Japan today)

- Thông tin liên quan:

>> Nhật Bản bơm khí nitơ để giảm nguy cơ nổ lò phản ứng

>> Nhật Bản: Chặn thành công nước nhiễm phóng xạ chảy ra biển

>> Nhật Bản nhờ Nga giúp loại bỏ chất thải phóng xạ lỏng

Tin cùng chuyên mục