IMF chỉ định Quyền Tổng Giám đốc

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 16-5 tuyên bố quan chức số hai của tổ chức này, ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt do cáo buộc xâm hại tình dục. Người phát ngôn IMF William Murray cho biết các hoạt động của IMF sẽ không bị gián đoạn và vẫn tiếp tục dưới sự điều hành của ông J. Lipsky.
IMF chỉ định Quyền Tổng Giám đốc

* Tổng giám đốc IMF đã đồng ý giám định pháp y
(SGGPO).- Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 16-5 tuyên bố quan chức số hai của tổ chức này, ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt do cáo buộc xâm hại tình dục. Người phát ngôn IMF William Murray cho biết các hoạt động của IMF sẽ không bị gián đoạn và vẫn tiếp tục dưới sự điều hành của ông J. Lipsky.

Ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt

Ông John Lipsky sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF trong khi ông Dominique Strauss-Kahn vắng mặt

Trong lúc này, ông Dominique Strauss-Kahn, sau 30 giờ bị bắt giữ, đã bị cảnh sát Mỹ còng tay và đưa đến một nơi giam giữ mới không được tiết lộ. Trước đó, ông Strauss-Kahn đã bác bỏ các cáo buộc ông này tội tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp một nữ nhân viên dọn phòng tại khách sạn Sofitel ở thành phố New York. Vụ bê bối này diễn ra trước cuộc họp của IMF diễn ra vào ngày hôm nay, 16-5, để bàn về kế hoạch giải cứu các nước trong khu vực đồng EUR thoát khỏi cơn khủng hoảng nợ công hiện nay.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, vợ ông Dominique Strauss-Kahn là bà Anne Sinclair, một phóng viên truyền hình Pháp, nói rằng bà không nghi ngờ gì vào sự vô tội của ông. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Kênh TV5 và Đài RFI cùng ngày, Bộ trưởng phụ trách hợp tác hải ngoại Pháp, ông Henri de Raincourt cho rằng danh tiếng của Paris có nguy cơ bị tổn hại sau vụ Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn bị bắt.

* Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã đồng ý tiến hành giám định pháp y và coi đó như bằng chứng để phản bác cáo buộc rằng ông đã xâm hại tình dục đối với nữ hầu phòng khách sạn tại New York vào cuối tuần trước.

Phiên tòa xét xử ông Strauss-Kahn đã được hoãn lại và hiện ông này vẫn tiếp tục bị giam giữ sau khi được kiểm tra sức khỏe. Phiên tòa dự định diễn ra hôm Chủ nhật sẽ được dời sang ngày hôm nay.

IMF chỉ định Quyền Tổng Giám đốc ảnh 2

Ông Strauss-Kahn bị nhà chức trách áp giải hôm 15-5. Ảnh: Reuters

Luật sư của ông Strauss-Kahn, Benjamin Brafman cho biết thân chủ của mình kịch liệt bác bỏ mọi lời buộc tội và cho rằng ông đã không làm điều gì sai trái. William Taylor, một luật sư khác của ông tổng IMF thì nói: “Thân chủ của tôi đồng ý tiến hành giám định pháp y theo yêu cầu của nhà chức trách,” đồng thời cho hay sức khỏe của ông Strauss-Kahn vẫn ổn.

Trong khi đó, người quản lý của khách sạn Sofitel New York, nơi xảy ra vụ việc, từ chối tiết lộ danh tính của người bị hại, song nhấn mạnh rằng cô hầu phòng này “đã làm việc tại khách sạn trong ba năm, và khách sạn hoàn toàn hài lòng với chất lượng cũng như thái độ phục vụ của nhân viên”.

Theo một số tờ báo Mỹ thì cô hầu phòng là một người da màu, sống ở khu Harlem, New York.

H.Chi

>> Tổng Giám đốc IMF bị bắt tại Mỹ

Tin cùng chuyên mục