Tổng Giám đốc IMF không được bảo lãnh

Hãng tin AP ngày 17-5 cho biết, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Diminique Strauss-Kahn đã trải qua đêm đầu tiên tại trại giam Rikers Island (một trong những trại giam lớn của thành phố New York). Trước đó, thẩm phán Melissa Jackson đã từ chối đề nghị của luật sư xin cho thân chủ mình - ông Strauss-Kahn - được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD.
Tổng Giám đốc IMF không được bảo lãnh

(SGGPO).- Hãng tin AP ngày 17-5 cho biết, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Diminique Strauss-Kahn đã trải qua đêm đầu tiên tại trại giam Rikers Island (một trong những trại giam lớn của thành phố New York). Trước đó, thẩm phán Melissa Jackson đã từ chối đề nghị của luật sư xin cho thân chủ mình - ông Strauss-Kahn - được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD.

Tổng Giám đốc IMF không được bảo lãnh ảnh 1

Ông Strauss-Kahn tại tòa án Manhattan ngày 17-5. Ảnh: AP

Trong phiên tòa đầu tiên diễn ra tại tòa án Manhattan vào ngày 17-5, ông Strauss-Kahn bị buộc các tội danh: hành động tấn công tình dục có dấu hiệu hình sự cấp độ 1, cố tình cưỡng hiếp cấp độ 1, ngược đãi tình dục cấp độ 1, giam giữ người bất hợp pháp cấp độ 2 cùng một số trách nhiệm hình sự khác tương tự nhưng ở cấp độ nhẹ hơn. Tổng hình phạt cho các tội danh trên có thể lên đến 25 năm tù. Vào ngày 20-5 tới, ông Strauss-Kahn sẽ ra hầu tòa lần hai.

Một số hãng tin quốc tế khai thác sự kiện này thiên về góc độ chính trị. Trang Le Post của Pháp đưa thông tin về việc Jonathan Pinet, một nhà hoạt động trong đảng đương quyền UMP của Tổng thống Sarkozy đã đưa thông tin về việc ông Strauss-Kahn bị bắt trước khi việc bắt giữ thực sự diễn ra. Pinet cho biết, anh có được thông tin này từ khách sạn Sofitel ở Manhattan.

Trong khi đó, theo tờ Montreal Gazette, nhóm luật sư của ông Strauss-Kahn khẳng định rằng họ có nhân chứng có thể ra tòa chứng minh thân chủ của họ không có mặt tại khách sạn Sofitel tại thời điểm bị cáo buộc là xảy ra vụ xâm hại tình dục.

N.QUỲNH

>> IMF chỉ định Quyền Tổng Giám đốc

Tin cùng chuyên mục