Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi tuyên bố trường kỳ kháng chiến

Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi tuyên bố trường kỳ kháng chiến

(SGGPO).- Phát ngôn viên Moussa Ibrahim của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi ngày 24-8 cho biết ông Gaddafi sẵn sàng kháng chiến chống phiến quân trong nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm, cũng như thề rằng sẽ biến Libya thành núi lửa và dung nham”. Phát biểu qua điện thoại với các kênh truyền hình vệ tinh Al-Orouba và al-Rai, trong bài phát biểu với kênh Al-Orouba, ông Gaddafi nói rằng việc ông rút khỏi tổng hành dinh Bab al-Aziziya ở thủ đô Tripoli là bước đi chiến thuật”. Nhà lãnh đạo này thề tử vì đạohoặc chiến thắng trong cuộc chiến với NATO.

Lực lượng đối lập Libya tại Quảng trường Xanh ở thủ đô Tripoli

Lực lượng đối lập Libya tại Quảng trường Xanh ở thủ đô Tripoli

Trong khi đó, theo AFP, cố vấn kinh tế của Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega, ông Bayardo Arce, cho biết “Nếu có yêu cầu tỵ nạn chính trị, chúng tôi sẽ có câu trả lời tích cực bởi vì người dân Nicaragua đã được tị nạn trong thời kỳ nhà độc tài Somoza”.

Nhiều nguồn tin cho rằng nhà lãnh đạo Gaddafi có thể xin tỵ nạn chính trị tại Nicaragua vì Tổng thống Daniel Ortega là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất đối với ông Gaddafi.

Theo ông Mustafa Abdel Jalil, Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC-lực lượng đối lập), trong 3 ngày giao tranh vừa qua tại Tripoli, đã có 400 người chết và 2.000 bị thương. Cũng theo ông này, lực lượng của ông đã kiểm soát tổng hành dinh Bab al-Aziziya, bắt giữ 600 binh sĩ trung thành với ông Gaddafi.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục