Ông Muammar Gaddafi có thể đã trốn sang Niger?

AFP dẫn nguồn tin từ lực lượng quân sự Niger cho biết, một đoàn xe có quân đội hộ tống từ Libya đã qua được biên giới quốc gia Tây Phi Niger, di chuyển theo hướng từ thành phố Agadez đến thủ đô Niamey. Theo mô tả, đoàn xe hộ tống xuất hiện bất thường đã tạo nên nghi ngờ có thể có Tổng thống Gaddafi hoặc con trai của ông ở trong đó.
Ông Muammar Gaddafi có thể đã trốn sang Niger?

(SGGPO).- AFP dẫn nguồn tin từ lực lượng quân sự Niger cho biết, một đoàn xe có quân đội hộ tống từ Libya đã qua được biên giới quốc gia Tây Phi Niger, di chuyển theo hướng từ thành phố Agadez đến thủ đô Niamey. Theo mô tả, đoàn xe hộ tống xuất hiện bất thường đã tạo nên nghi ngờ có thể có Tổng thống Gaddafi hoặc con trai của ông ở trong đó.

Lực lượng nổi dậy bao quanh khu vực Sirte

Lực lượng nổi dậy bao quanh khu vực Sirte

Kênh truyền hình Al Jazeera ngày 6-9 đưa tin, lực lượng nổi dậy tại Libya đã sẵn sàng tiến vào thị trấn Bani Walid, thành trì của lực lượng ủng hộ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, ngay trong ngày 6-9 sau khi đạt được thỏa thuận với các đại diện của thị trấn sa mạc này nhằm tránh để xảy ra giao tranh.

Trước đó, RIA Novosti đưa tin, NTC cho rằng Tổng thống Muammar Gaddafi hiện đang ẩn náu ở thị trấn Bani Walid, vùng ngoại ô Sirte, quê hương của mình. Phát ngôn viên của ông Gaddafi là Moussa Ibrahim cho rằng, sức khỏe ông rất tốt và đang lên kế hoạch tổ chức kháng chiến cho Libya.

Trong khi đó, nhóm người thân của ông Gaddafi gồm 12 người, gồm vợ Safia, con gái Aisha, hai người con trai Mahammad và Hannibal và một số người thân khác đang được giám sát trong ngôi biệt thự nằm giữa rừng thông phía Tây thủ đô Algiers, trông ra Địa Trung Hải.

N.QUỲNH

Thông tin liên quan

- Gia đình Gaddafi tới Algeria

- Ông Gaddafi lại muốn đàm phán

- Libya: Quân nổi dậy sẽ hợp nhất

- Nhà lãnh đạo Libya kêu gọi người dân chiến đấu

- Tổng thống Libya muốn bán 25 tấn vàng

- Hậu chiến Libya - Bắt đầu “chia phần”

- Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi tuyên bố trường kỳ kháng chiến

- Libya: Phe nổi dậy kiểm soát phần lớn thủ đô

Tin cùng chuyên mục