Mỹ: Tai nạn máy bay tại… triển lãm hàng không

(SGGPO).-
Mỹ: Tai nạn máy bay tại… triển lãm hàng không

(SGGPO).- Ít nhất 3 người thiệt mạng và 50 người bị thương, trong đó có 25 trường hợp thương nặng, trong một vụ tai nạn tại triển lãm hàng không “Reno National Championship Air Races” được tổ chức thường niên ở bang Nevada, miền Tây nước Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tai nạn xảy ra vào sáng ngày 17-9, khi một máy bay cỡ nhỏ, thuộc loại máy bay chiến đấu P-51 Mustang  lao xuống phía trước khán đài đang lúc biểu diễn. Nhà chức trách hiện vẫn chưa xác định được con số thương vong chính xác trong khi có nhiều nguồn tin cho rằng có đến 12 người thiệt mạng và 75 người bị thương. Theo AP, phần lớn nạn nhân là khán giả đến xem triển lãm và hiện có khoảng 20 người đang trong tình trạng nguy kịch.  

Máy bay chiến đấu P-51 Mustang còn được gọi là “Gallopingg Ghost” có từ thời Thế chiến thứ II. Phiên phi công 74 tuổi, Jimmy Leeward, cũng đã thiệt mạng. Người cựu chiến binh này đã mất kiểm soát máy bay khi vừa thực viện vòng biểu diễn thứ 3. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định chính thức, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng lỗi động cơ của chiếc máy bay có thể là nguyên nhân chính.

H.Xuân

Tin cùng chuyên mục