Thủ tướng Nga Putin ra mắt trang web vận động tranh cử Tổng thống

Ngày 12-1, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã ra mắt trang web cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình và một bản tuyên ngôn cũng được đăng trên đó.
Thủ tướng Nga Putin ra mắt trang web vận động tranh cử Tổng thống

(SGGPO).- Ngày 12-1, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã ra mắt trang web cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình và một bản tuyên ngôn cũng được đăng trên đó.

Theo Cơ quan thông tấn RIA Novosti, đơn vị thiết kế trang web, trang web có tên www.putin2012.ru gồm nhiều chuyên mục như: Mục tiêu chiến dịch tranh cử, tiểu sử, sở thích, sự kiện và những quan điểm phổ biến của ông Putin.

Giao diện trang web của Thủ tướng Nga Putin

Giao diện trang web của Thủ tướng Nga Putin

Trong phần “Hãy cùng thay đổi nước Nga”, người truy cập có thể đưa ra những đề xuất của mình với ông Putin.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang web, ông Putin cho hay vào ngày 4-3, ngày bầu cử Tống thống Nga, sẽ chấm dứt tình trạng đàn áp của cảnh sát, làm cho chính phủ có trách nhiệm hơn và cải thiện đời sống nhân dân Bản tuyên bố cũng nêu rằng “Chúng tôi sẽ đảm bảo trách nhiệm của Nhà nước đối với người dân. Chúng tôi sẽ tạo ra một cơ chế hiệu quả để người dân có thể kiểm soát đối với hoạt động của Nhà nước trong các lĩnh vực như chống tham nhũng, chi tiêu ngân sách nhà nước, giá cả dịch vụ công, xây dựng đường xá và thực thi pháp luật”.

Ông Putin cũng kêu gọi thành lập một “Tòa án hành chính để xử lý các khiếu nại của người dân đối với nhà nước”. Ông cũng hứa hẹn sẽ tăng lương và lương hưu, và mục tiêu kinh tế chiến lược của Nga là tăng gấp đôi năng suất trong thập kỷ tới.

Trong lĩnh vực quốc phòng, ông Putin tuyên bố sẽ tiếp tục hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng vũ trang: “Chúng ta cần một đội ngũ quân đội và hải quân xứng đáng trên mặt trận, chuyên nghiệp, và rất năng động”, ông nhấn mạnh.

Đối với các chính sách đối ngoại trong tương lai, Thủ tướng Nga cho thấy Nga sẽ tuân thủ chính sách mạnh mẽ hơn, đáp ứng hiệu quả với bất kỳ động thái đơn phương nào, ông cho biết: “Các đối tác nếu có động thái đơn phương bỏ qua ý kiến và lợi ích của Nga sẽ nhận được một đánh giá phù hợp và phản ứng tương xứng”.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Nga Dmitry Peskov cho biết “Đó là nguồn tài nguyên trực tuyến hiện đại và đáng tin cậy, nơi trình bày những thông tin cần thiết về ông Putin với vai trò là ứng viên cử viên tổng thống”.

Theo Tân Hoa xã, trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ông Putin sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà lãnh đạo của ba đảng đối lập trong Quốc hội.

Đăng Hưng.

Tin cùng chuyên mục