Vụ máy bay Nga rơi ở Indonesia: Tìm thấy thi thể 12 nạn nhân

Vụ máy bay Nga rơi ở Indonesia: Tìm thấy thi thể 12 nạn nhân

(SGGPO).- Chiều 11-5, Cơ quan cứu hộ và tìm kiếm quốc gia Indonesia đã tìm thấy thi thể của 12 nạn nhân trong vụ máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 của Nga đâm vào triền dốc thẳng đứng của núi Salak, gần thủ đô Jakarta, khi thực hiện một chuyến bay trình diễn.

Theo người đứng đầu Cơ quan cứu hộ Daryatmo, từ trên trực thăng lực lượng cứu hộ sử dụng dây thừng để tiếp cận hiện trường- vốn có nhiều cây cối rậm rạp và triền dốc thẳng đứng- nơi thi thể các nạn nhân và những mảnh vỡ của chiếc máy bay nằm rải rác. Thi thể của các nạn nhân không bị đốt cháy. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên công tác cứu hộ buộc phải hoãn lại đến sáng 12-5. Hiện xác của các nạn nhân vẫn được đặt trong túi đựng thi thể.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Rất đông người đã tụ tập tại sân bay quân sự Halim Perdanakusuma, Jakarta, chờ tin tức của người thân. Họ đã gào khóc khi hình ảnh truyền hình cho thấy nhân viên cứu hộ mang theo những chiếc túi đựng xác. Hai phụ nữ đã ngất xỉu khi nghe tin tất cả những người trên khoang đã thiệt mạng.

Nhà chức trách Jakarta đang tiến hành việc xét nghiệm ADN để xác định danh tính của các nạn nhân.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn vào ngày 9-5, khi đang bay biểu diễn.  Đại diện của Sukhoi ở Indonesia Trimarga Rekatama ban đầu cho biết có 50 người trên khoang nhưng sau đó rút con số này xuống  45. Tuy nhiên giới chức địa phương cho biết máy bay chở 46 người.

Những người trên máy bay hầu hết là đại diện hàng không của Indonesia. Ngoài ra, có 8 người Nga (gồm 4 thành viên phi hành đoàn, 4 nhân viên Sukhoi), cùng 1 người Mỹ, 1 người Pháp.

Theo AFP, 15 quan chức Nga đã tới Jakarta và sẽ tiến hành điều tra vụ việc vào sáng thứ 7, ngày 12-5

Đăng Hưng

Thông tin liên quan

- Vụ tai nạn máy bay Nga: Khởi tố điều tra hình sự

- Tìm thấy xác máy bay Sukhoi Superject-100 của Nga gặp nạn ở Indonesdia

- Máy bay Nga mất tích ở Indonesia

Tin cùng chuyên mục