New York thông qua đạo luật sở hữu súng

Hãng AP ngày 16-1 đưa tin, Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo đã ký thông qua luật mới về kiểm soát súng đạn.
New York thông qua đạo luật sở hữu súng

(SGGPO).- Hãng AP ngày 16-1 đưa tin, Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo đã ký thông qua luật mới về kiểm soát súng đạn.

New York đã trở thành thành bang đầu tiên ở Mỹ áp đặt những quy định chặt chẽ về sử dụng súng, tròn một tháng sau vụ xả súng đẫm máu ở Connecticut khiến 20 em học sinh thiệt mạng. Luật mới có hiệu lực ngay khi được ký thông qua.

Theo luật mới này, những nơi bán súng bắt buộc phải kiểm tra tiền án, tiền sự, lý lịch gia đình, bệnh án (xem có bị bệnh thần kinh hay không) của người mua súng, và phải cảnh báo với chính quyền địa phương nếu người mua có dấu hiệu bất thường hay ai đó mua một lượng lớn súng đạn. Luật này cũng yêu cầu các nhà trị liệu tâm lý hoặc bác sĩ nếu phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu gây hại, đe dọa an ninh cộng đồng thì lập tức báo chính quyền địa phương.

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo ký thông qua luật mới sử dụng súng

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo ký thông qua luật mới sử dụng súng

Trước đó, Tổng thống Barack Obama đã chỉ định Phó Tổng thống Biden làm người đứng đầu nhóm đặc nhiệm để soạn thảo chính sách nhằm siết chặt các quy định về kiểm soát kinh doanh và sở hữu súng đạn. Nhóm này có nhiệm vụ phối hợp giữa các bộ ngành và các nhóm xã hội hữu quan để ngay trong tháng 1-2013 có thể đưa ra được các khuyến nghị cụ thể đối với một vấn đề đang được cả xã hội Mỹ quan tâm.

Một cửa hàng bán vũ khí tại Mỹ

Một cửa hàng bán vũ khí tại Mỹ

P.NAM

hông tin liên quan

-Mỹ: Lại thêm một vụ bắn giết

- Nước Mỹ chia rẽ vì chuyện kiểm soát súng đạn

- Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, 7 người thương vong

- Thêm 2 vụ xả súng ở Mỹ

- Nước Mỹ chấn động vì vụ thảm sát kinh hoàng

Tin cùng chuyên mục