Tổng thống Hugo Chavez sắp trở về Venezuela

Theo thông báo của ông Argenis Chavez, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Quốc gia Venezuela (Corpoelec), đồng thời cũng là em trai của Tổng thống Hugo Chavez, nhà lãnh đạo cánh tả vẫn đang trong quá trình hồi phục khả quan sau ca phẫu thuật ung thư cách đây hơn một tháng và có thể sẽ trở về Venezuela trong những ngày tới.

(SGGPO).- Theo thông báo của ông Argenis Chavez, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Quốc gia Venezuela (Corpoelec), đồng thời cũng là em trai của Tổng thống Hugo Chavez, nhà lãnh đạo cánh tả vẫn đang trong quá trình hồi phục khả quan sau ca phẫu thuật ung thư cách đây hơn một tháng và có thể sẽ trở về Venezuela trong những ngày tới.

Em trai Tổng thống Chavez cho biết các bác sĩ hy vọng với tiến trình hồi phục như hiện nay thì nhân dân Venezuela sẽ được đón chào nhà lãnh đạo của mình trong một ngày không xa. Trước đó, Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng tuyên bố rằng Tổng thống Chavez đang từng bước qua khỏi giai đoạn hậu phẫu và bước vào một quá trình điều trị mới.

Trong một diễn biến khác ngày 21-1, tân Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Elias Jaua đã tới thủ đô La Habana của Cuba để tham vấn Tổng thống Chavez về một loạt vấn đề quan trọng trong chính sách đối ngoại nhằm chuẩn bị cho các hoạt động ngoại giao sắp tới mà Venezuela sẽ tham gia, đặc biệt là Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia châu Mỹ (CELAC) sẽ diễn ra vào cuối tháng này tại Chile.

H.C.

Tin cùng chuyên mục