Edward Snowden đi mua sắm tại Nga

Trang tin tức Life News (Nga) ngày 8-10 đưa thông tin cựu điệp viên Edward Snowden, nhân vật bị nước Mỹ truy nã, một mình đi mua sắm tại Mátxcơva cùng với bức hình chụp anh này đang đẩy xe chở hàng qua đường.
Edward Snowden đi mua sắm tại Nga

(SGGPO).- Trang tin tức Life News (Nga) ngày 8-10 đưa thông tin cựu điệp viên Edward Snowden, nhân vật bị nước Mỹ truy nã, một mình đi mua sắm tại Mátxcơva cùng với bức hình chụp anh này đang đẩy xe chở hàng qua đường.

Đây là bức hình đầu tiên về Snowden xuất hiện trước công chúng kể từ khi được Mátxcơva cho phép tị nạn tạm thời. Không ai nhìn thấy Snowden kể từ khi anh này rời sân bay Sheremetyevo của Mátxcơva ngày 1-8 sau khi được phép tị nạn tạm thời tại Nga bất chấp sự phản đối từ Washington.

Luật sư Anatoly Kucherena của Snowden cho biết cựu điệp viên đang sống tại một địa điểm bí mật do lo sợ có thể bị giới chức Mỹ tìm ra tung tích. Snowden còn phải ngụy trang khi đi ra ngoài. Không rõ bức ảnh trên được chụp từ khi nào. Life News cho biết tờ báo phải trả 100.000 rúp (gần 3.000 USD) cho bức ảnh chụp được gửi qua mạng.

PHƯƠNG NAM  

>> Edward Snowden - Ẩn hiện khó lường

>> Snowden được đề cử giải nhân quyền Sakharov

Tin cùng chuyên mục