Hạ viện Mỹ bất ngờ hủy kế hoạch bỏ phiếu về ngân sách tạm thời

Ngày 16-10, Phe Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bất ngờ hủy cuộc bỏ phiếu về kế hoạch chi tiêu ngân sách tạm thời để cho phép các công sở liên bang mở cửa hoạt động và nâng mức trần nợ quốc gia nhằm tránh cho nước Mỹ rơi vào tình trạng vỡ nợ (do Bộ Tài chính không còn được quyền vay tiền để chi cho các hoạt động của chính phủ).

(SGGPO).- Ngày 16-10, Phe Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bất ngờ hủy cuộc bỏ phiếu về kế hoạch chi tiêu ngân sách tạm thời để cho phép các công sở liên bang mở cửa hoạt động và nâng mức trần nợ quốc gia nhằm tránh cho nước Mỹ rơi vào tình trạng vỡ nợ (do Bộ Tài chính không còn được quyền vay tiền để chi cho các hoạt động của chính phủ).

Theo Reuters, với việc hủy bỏ này, các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa hy vọng sự tập trung sẽ chuyển trở lại Thượng viện, nơi vẫn đang diễn ra các cuộc thương lượng giữa thủ lĩnh phe đa số Dân chủ Harry Reid và lãnh tụ phe thiểu số Cộng hòa Mitch McConnell.

Mặc dù đã có một số dấu hiệu mang tính hòa hoãn, nhưng các nhà lãnh đạo của Hạ viện và Thượng viện Mỹ vẫn tiếp tục ép nhau phải có nhượng bộ trước. Nhiều người Mỹ đã tỏ ra chán ngán và muốn cho các nghị sĩ của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ “nghỉ việc”.

      Hạnh Chi

>> Mỹ đứng trước nguy cơ vỡ nợ

Tin cùng chuyên mục