Liên Hợp quốc kêu gọi ngừng giao tranh ở Malaysia

Liên Hợp quốc vừa đưa ra lời kêu gọi chấm dứt giao tranh ở bang Sabah, Malaysia đồng thời kêu gọi các bên đối thoại để giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Các lực lượng Malaysia đang mở chiến dịch tại phía Đông bang này để truy quét những tay súng theo Hoàng thân tự phong của Philippines Jamalul Kiram III. Lực lượng này còn được nhóm du kích Hồi giáo MILF của Philippines hỗ trợ. Giao tranh giữa hai bên đã làm hàng chục người chết.
Liên Hợp quốc kêu gọi ngừng giao tranh ở Malaysia

(SGGPO).- Liên Hợp quốc vừa đưa ra lời kêu gọi chấm dứt giao tranh ở bang Sabah, Malaysia đồng thời kêu gọi các bên đối thoại để giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Các lực lượng Malaysia đang mở chiến dịch tại phía Đông bang này để truy quét những tay súng theo Hoàng thân tự phong của Philippines Jamalul Kiram III. Lực lượng này còn được nhóm du kích Hồi giáo MILF của Philippines hỗ trợ. Giao tranh giữa hai bên đã làm hàng chục người chết.

Theo báo The Philippines Daily Inquirer, thông báo của Tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon đưa ra ngày 6-3 có đoạn viết: “Tổng thư ký Liên Hợp quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở bang Sabah, Malaysia. Ngài thúc giục chấm dứt bạo động và khuyến khích đối thoại giữa các bên nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình”.

Tổng thư ký Liên Hợp quốc cũng bày tỏ lo ngại về sự an toàn của thường dân khu vực xảy ra giao tranh và kêu gọi các bên tuân thủ những tiêu chuẩn về nhân đạo. Philippines đang nỗ lực thương thuyết buộc nhóm của Kiram đầu hàng vô điều kiện.

Tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon kêu gọi ngừng giao tranh ở Sabah, Malaysia.

Tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon kêu gọi ngừng giao tranh ở Sabah, Malaysia.

>>Malaysia: Chiến sự leo thang tại bang Sabah

K.Minh

Tin cùng chuyên mục