Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Venezuela

Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Venezuela
Sara Errani trong trận thắng Johanna Larsson

Sara Errani trong trận thắng Johanna Larsson

(SGGPO).- Theo Tân Hoa xã, ngày 11-3, chính phủ Mỹ đã trục xuất hai quan chức ngoại giao Venezuela để trả đũa hành động Venezuela trục xuất hai tuỳ viên quân sự Mỹ hồi tuần trước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland khẳng định, việc Mỹ trục xuất hai quan chức ngoại giao Venezuela nhằm phản ứng lại hành động của chính phủ Venezuela khi trục xuất hai quan chức quân sự Mỹ ngay sau cái chết của Tổng thống Hugo Chavez và cho rằng, việc Mỹ trục xuất nhân viên ngoại giao Venezuela tuân thủ theo “Công ước viên về quan hệ ngoại giao và Công ước viên về quan hệ lãnh sự”.

Hai quan chức ngoại giao Venezuela bị Mỹ trục xuất gồm một người làm việc tại Đại sứ quán Venezuela ở Washington và người còn lại phục vụ tại Lãnh sự quán ở New York.

Ngày 5-3, cùng ngày ông Chavez qua đời vì bệnh ung thư, chính phủ Venezuela đã trục xuất hai tùy viên quân sự Mỹ với lý do “có những hành động gây bất ổn về quân sự và chính trị “ và phải rời nước này trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, chính quyền Caracas còn cáo buộc phía Washington đứng đằng sau bệnh ung thư của ông Chavez và tuyên bố sẽ cho mở cuộc điều tra.

Quan hệ Mỹ - Venezuela trở nên căng thẳng trong những năm gần và hai nước đã không có đại sứ của nhau kể từ tháng 7-2010.

Đăng Hưng

>> Venezuela ấn định ngày bầu cử tổng thống

>> Tòa án Hiến pháp Venezuela: Ông Nicolas Maduro có quyền ứng cử Tổng thống

Tin cùng chuyên mục