CHDCND Triều Tiên dọa tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ

Trong một động thái được cho là đáp trả việc Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 tập trận tại Hàn Quốc, quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 21-3 cảnh báo có thể tiến hành tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản.

(SGGPO).- Trong một động thái được cho là đáp trả việc Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 tập trận tại Hàn Quốc, quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 21-3 cảnh báo có thể tiến hành tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên Bộ Chỉ huy quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố “không thể dung thứ” việc Mỹ tiến hành các cuộc diễn tập hạt nhân nhằm vào CHDCND Triều Tiên. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ có hành động quân sự đáp trả nếu Mỹ tiếp tục triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời lên án đó là “hành động khiêu khích không thể tha thứ”.

Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất nước này cho biết Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã đưa ra báo động không kích vào sáng 21-3, theo đó yêu cầu các đơn vị quân đội ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu để giảm thiểu thiệt hại. Tuy nhiên, do cảnh báo không nêu rõ tình trạng đang bị tấn công nên nhiều khả năng đây là một cuộc diễn tập phòng không.

       H.Ch.

>> Mỹ đưa B-52 tập trận với Hàn Quốc

>> Trung Quốc lo ngại kế hoạch đối phó Triều Tiên của Mỹ

>> Mỹ dè chừng đe dọa của Triều Tiên

>> Triều Tiên cáo buộc Mỹ, Hàn Quốc gây chiến tranh mạng

>> Hàn - Mỹ tập trận, Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân phủ đầu

Tin cùng chuyên mục