Mỹ: Boston lại rơi vào hỗn loạn

Ngày 19-4, sau vụ đấu súng (ảnh) dữ dội ở ngoại ô thành phố Boston, một trong những nghi phạm đánh bom cuộc chạy đua marathon của thành phố này ngày 15-4 đã bị bắn chết. Nghi phạm nữa hiện vẫn đang lẩn trốn.
Mỹ: Boston lại rơi vào hỗn loạn

(SGGPO).- Ngày 19-4, sau vụ đấu súng (ảnh) dữ dội ở ngoại ô thành phố Boston, một trong những nghi phạm đánh bom cuộc chạy đua marathon của thành phố này ngày 15-4 đã bị bắn chết. Nghi phạm nữa hiện vẫn đang lẩn trốn.

Theo tờ Boston Globe, cuộc truy đuổi nghi phạm bằng xe hơi diễn ra khắp thành phố từ đêm 18 đến sáng 19-4, tiếng nổ và tiếng súng đã làm rung chuyển khu vực Watertown, ngoại ô Boston, trong nhiều giờ sau khi một cảnh sát bị thương và một người khác bị bắn chết tại khuôn viên trường đại học công nghệ Massachusetts (MIT).

Cuộc truy đuổi xảy ra chỉ vào giờ sau khi Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố các bức ảnh và video của hai nghi can, đồng thời đề nghị công chúng hỗ trợ xác định danh tính của hai đối tượng này. Các bức ảnh cho thấy hai người đàn ông, một đội mũ tối màu, một đội mũ màu trắng. Còn đoạn video trên trang web của FBI cũng cho thấy một trong số hai đối tượng này khi đó đang đặt một chiếc túi được cho là một trong hai vật đã phát nổ gần vạch đích tại giải chạy marathon Boston.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân đã đến thành phố Boston, bang Massachusetts để úy lạo các gia đình và nạn nhân vụ nổ bom tại cuộc chạy đua Marathon hôm 15-4 làm ba người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương, đồng thời gặp gỡ các giới chức đã tham gia ứng phó với vụ tấn công này.

Trước đó, trong một buổi lễ tại Nhà Trắng để tuyên dương lòng can đảm của các quân nhân bị thương, ông Obama tuyên bố cả nước Mỹ tưởng nhớ và cầu nguyện cho dân chúng ở Boston.

>>FBI công bố hình nghi phạm đánh bom ở Boston

       Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục