Trung Quốc bác cáo buộc của Mỹ trong vụ Snowden

Ngày 25-6, Trung Quốc tuyên bố những cáo buộc của Mỹ nói rằng Bắc Kinh tạo điều kiện để cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden rời khỏi Hồng Công là “vô căn cứ và không thể chấp nhận”. Bắc Kinh tuyên bố tất cả các bên cần phải thừa nhận rằng Chính quyền Đặc khu Hồng Công đã xử lý vụ Snowden đúng luật.

(SGGPO).- Ngày 25-6, Trung Quốc tuyên bố những cáo buộc của Mỹ nói rằng Bắc Kinh tạo điều kiện để cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden rời khỏi Hồng Công là “vô căn cứ và không thể chấp nhận”. Bắc Kinh tuyên bố tất cả các bên cần phải thừa nhận rằng Chính quyền Đặc khu Hồng Công đã xử lý vụ Snowden đúng luật.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết quyết định của Hồng Công là “sự lựa chọn có chủ ý của Chính phủ nhằm thả một người lánh nạn bất chấp lệnh bắt giữ hợp lệ và quyết định đó tất nhiên có ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ Mỹ-Trung”.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Kerry nói tất cả các quốc gia liên hệ đã được thông báo về tình trạng pháp lý của Snowden và cảnh báo rằng sẽ có hậu quả đối với các nước giúp đỡ Snowden lẩn trốn.

Hạnh Xuân

- Thông tin liên quan:

>> Mỹ quyết truy đuổi Snowden

>> Snowden muốn đến Ecuador tị nạn  

Tin cùng chuyên mục