Iran mời Edward Snowden hợp tác về chương trình do thám

Theo hãng thông tấn Fars, tổ chức phi chính phủ Justice-Seekers without Borders của Iran vừa mời cựu nhân viên CIA Edward Snowden đến Tehran và kể cho họ biết chi tiết hoạt động do thám của Washington đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.
Iran mời Edward Snowden hợp tác về chương trình do thám

(SGGPO).- Theo hãng thông tấn Fars, tổ chức phi chính phủ Justice-Seekers without Borders của Iran vừa mời cựu nhân viên CIA Edward Snowden đến Tehran và kể cho họ biết chi tiết hoạt động do thám của Washington đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Trong bức thư gửi Snowden, tổ chức phi chính phủ này bày tỏ vui mừng rằng cho đến nay, chính quyền Mỹ vẫn chưa bắt giữ được Snowden, đồng thời nhấn mạnh rằng nhân dân Iran sẽ ủng hộ những người dám tranh đấu vì sự thật. Snowden vẫn chưa có phản ứng nào từ lời mời trên.

Iran mời Edward Snowden hợp tác về chương trình do thám ảnh 1

Edward Snowden

Tờ Russia Today ngày 25-7 đưa tin, Anatoly Kucherena, luật sư của “kẻ bị nước Mỹ truy lùng” Snowden cho biết cựu điệp viên CIA vẫn bị kẹt tại sân bay Sheremetyevo vì chưa được phía Chính phủ Nga cấp giấy thông hành như thông tin một số báo đưa trước đó. Ông này khẳng định, phía cơ quan nhập cư Nga vẫn đang xem xét đề nghị này.

Iran mời Edward Snowden hợp tác về chương trình do thám ảnh 2

Ông Anatoly Kucherena

Nếu có giấy tờ thông hành trên, Snowden sẽ được chính thức rời khỏi khu vực quá cảnh sân bay Sheremetyevo. Những giấy tờ trên xác nhận rằng đơn xin tị nạn của Snowden đang trong quá trình xem xét và nhân vật đang bị Mỹ truy nã được phép qua biên giới Nga với một số điều kiện nhất định. Trước đó, hãng thông tấn Interfax nói rằng Snowden có thể sẽ rời sân bay trong vòng vài giờ sau khi nhận được giấy tờ “cởi trói”.

PHƯƠNG NAM

>> Edward Snowden được đề cử giải Nobel Hòa bình

>> Edward Snowden nộp đơn xin tỵ nạn tạm thời ở Nga

>> Edward Snowden - Ẩn hiện khó lường

Tin cùng chuyên mục