Yêu cầu Mexico điều tra toàn diện vụ 43 học sinh mất tích

Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) và Chính phủ Mỹ ngày 7-10 đã yêu cầu Mexico tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch vụ 43 học sinh Trường Sư phạm Ayotzinapa của Mexico bị mất tích từ hôm 26-9 tại thành phố Iguala thuộc bang Guerrero, miền Nam Mexico.
Yêu cầu Mexico điều tra toàn diện vụ 43 học sinh mất tích

(SGGPO).- Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) và Chính phủ Mỹ ngày 7-10 đã yêu cầu Mexico tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch vụ 43 học sinh Trường Sư phạm Ayotzinapa của Mexico bị mất tích từ hôm 26-9 tại thành phố Iguala thuộc bang Guerrero, miền Nam Mexico.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết chính phủ Mỹ “bị sốc” khi lực lượng liên bang phát hiện ra 28 thi thể tại 5 hố chôn tập thể và rất có thể những nạn nhân này là số học sinh đang nằm trong danh sách bị mất tích. Hiện các nhà chuyên môn đang tiến hành làm xét nghiệm ADN và phải sau vài tuần mới có kết quả cụ thể.

Theo điều tra ban đầu, nhóm tội phạm Guerreros Unidos đã bắt tay với lực lượng cảnh sát thoái hóa ở địa phương và nổ súng trấn áp số học sinh Trường Sư phạm Ayotzinapa tại Iguala. Hiện quân đội, cảnh sát liên bang và Viện công tố đã kiểm soát khu vực Iguala, tiến hành công tác điều tra nguyên nhân vụ việc và tìm kiếm số học sinh mất tích.

Chính phủ Mexico treo giải thưởng 1 triệu USD cho thông tin tìm ra thủ phạm

          Chi Hạnh

Tin cùng chuyên mục