Nga - Mỹ cam kết chia sẻ thông tin tình báo chống IS

Russia Today đưa tin, ngày 14-10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thống nhất với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tăng cường chia sẻ thông tin tình báo về nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Nga - Mỹ cam kết chia sẻ thông tin tình báo chống IS

(SGGPO).- Russia Today đưa tin, ngày 14-10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thống nhất với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tăng cường chia sẻ thông tin tình báo về nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cam kết này cho thấy quan hệ căng thẳng giữa Nga và Mỹ đang có dấu hiệu cải thiện. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho biết sẽ cân nhắc đến việc hỗ trợ lực lượng quân đội Iraq vũ khí để chống lại IS.

Lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu vẫn đang tiếp tục không kích tại Kobani, khu vực IS đang muốn giành quyền kiểm soát. Tính đến cuối ngày 14-10, lực lượng này đã tiến hành 21 đợt không kích tại Kobani. IS được cho là đang kiểm soát một nửa thị trấn, nơi hơn 160.000 người đã phải đi lánh nạn. Việc giành được thị trấn sẽ cho phép IS kiểm soát vững chắc một khu vực dài rộng lớn dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quân Mỹ không kích tại Kobani

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục