Mỹ chuẩn bị khả năng thêm nhiều ca lây nhiễm virus Ebola

- Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chao đảo vì dịch Ebola
Mỹ chuẩn bị khả năng thêm nhiều ca lây nhiễm virus Ebola

- Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chao đảo vì dịch Ebola

(SGGPO).- Ngày 16-10, giới chức y tế liên bang Mỹ tiếp tục khẩn trương tìm kiếm, xác định danh tính và phỏng vấn 132 hành khách cùng chuyến bay với nhân viên y tế thứ hai ở bang Texas nhiễm virus Ebola.

Nữ y tá Amber Vinson đã đi chuyến bay số 1143 của Hãng hàng không Frontier Airlines từ thành phố Dallas, bang Texas đến thành phố Cleveland, bang Ohio.

Theo Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) Thomas Frieden, trường hợp thứ 2 nhiễm Ebola ở nước này là “rất đáng quan ngại” và họ đang chuẩn bị cho khả năng có thêm các ca nhiễm virút này trong những ngày tới.

Ngày 15-10, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy chuyến đi dự kiến tới các bang New Jersey và Connecticut để tiến hành cuộc họp nội các nhằm bàn thảo cách đối phó với dịch Ebola.

Đại dịch Ebola đang đe dọa toàn cầu

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 15-10 tiếp tục chứng kiến sự chao đảo của các chỉ số chứng khoán chủ lực khi các nhà đầu tư lo ngại về viễn cảnh kinh tế toàn cầu cộng với nguy cơ lây lan của dịch bệnh gây chết người Ebola. Cả ba chỉ số chứng khoán chủ lực Dow Jones, Standard&Poor's 500 và Nasdaq Composite có lúc bị mất giá trung bình hơn 3% trong phiên giao dịch.

Cụ thể chỉ số chứng khoán danh giá Dow Jones của 30 tập đoàn doanh nghiệp có thời điểm mất giá tới 460 điểm. Đây là sự xuống dốc chưa từng có trong hơn 3 năm qua của loại chỉ số chứng khoán này. Hai chỉ số chứng khoán chủ lực khác là Nasdaq Composite và Standard&Poor's 500 cũng ở tình trạng “rơi tự do”. So với mức giá ở thời điểm đỉnh cao, ba loại chỉ số chứng khoán trên bị mất giá xấp xỉ 10% trong ngày 15-10. Mức mất giá thảm hại này có lúc đe dọa “dọn sạch” những gì mà các chỉ số này thu được từ đầu năm tới nay. 

        Chi Hạnh

>> Mỹ: Thêm nhân viên y tế nhiễm Ebola

Tin cùng chuyên mục