Các tay súng Hồi giáo Philippines gia hạn thêm thời gian để cứu con tin người Đức

Các tay súng Hồi giáo thuộc nhóm Abu Sayyaf ở miền Nam Philippines ngày 17-10 cho biết họ sẵn sàng gia hạn thêm thời gian khi thời hạn chót là 15 giờ ngày 17-10 đã trôi qua mà Chính phủ Philippines không đáp ứng yêu cầu trả tiền chuộc một trong hai con tin người Đức.
Các tay súng Hồi giáo Philippines gia hạn thêm thời gian để cứu con tin người Đức

(SGGPO).- Các tay súng Hồi giáo thuộc nhóm Abu Sayyaf ở miền Nam Philippines ngày 17-10 cho biết họ sẵn sàng gia hạn thêm thời gian khi thời hạn chót là 15 giờ ngày 17-10 đã trôi qua mà Chính phủ Philippines không đáp ứng yêu cầu trả tiền chuộc một trong hai con tin người Đức.

Các tay súng dọa chặt đầu con tin này nếu không nhận được khoản tiền chuộc 250 triệu peso Philippines (khoảng 5,5 triệu USD) và yêu cầu Đức ngừng hỗ trợ các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu tại Iraq và Syria.

Quân đội Philippines tăng cường trên đảo Jolo

Thông qua một đài phát thanh ở thành phố Zamboanga, Abu Sayyaf nhắc lại yêu cầu của mình trong khi quân đội Philippines tăng cường tuần tra trên đảo Jolo, nơi Abu Sayyaf đặt đại bản doanh.

“Chúng tôi sẵn sàng mở rộng thời hạn thêm 2 giờ (sau 15 giờ giờ địa phương, tức 14 giờ giờ Việt Nam) để trả tiền chuộc” - Abu Rami, phát ngôn viên của Abu Sayyaf cho bết.

Người đàn ông Đức bị bắt làm con tin lên đài phát thanh kể lại việc ông và người bạn gái đồng hành bị bắt làm con tin khi đang trong kỳ nghỉ ở hòn đảo phía Nam Palawan. Ông cho biết cuộc sống trong rừng rất khó khăn và sức khỏe của ông đang bị sụt giảm.

Theo AP, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức nói rằng “mối đe dọa của Abu Sayyaf không hề ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của Đức” và các cơ quan chức năng Đức đang giải quyết vấn đề.

Trung tướng Rustico Guerrero, chỉ huy quân sự Philippines, cho biết chính phủ nước này đang theo dõi sát sao tình hình trên thực địa. Chính phủ Philippines đã tăng cường thêm hơn 3.000 binh sĩ trên đảo Jolo để đẩy mạnh an ninh và tuần tra trong rừng rậm nơi các chiến binh Abu Sayyaf đang giữ các con tin.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục