Mỹ: Hơn 400 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình đòi công lý

Mỹ: Hơn 400 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình đòi công lý

(SGGPO).- Cảnh sát và Vệ binh quốc gia tại thành phố Ferguson, bang Missouri tiếp tục được tăng cường trong đêm thứ ba của vụ bạo động.

Theo Reuters, hơn 400 người đã bị bắt ở ngoại ô St. Louis và trên toàn nước Mỹ trong các cuộc biểu tình sau vụ một cảnh sát da trắng đã được xóa tội giết hại một thiếu niên da màu không vũ trang.

Đã có những cuộc biểu tình ở Boston, New York, Los Angeles, Dallas, Atlanta và các thành phố khác chỉ trích quyết định của bồi thẩm đoàn hôm 24-11 không truy tố cảnh sát Darren Wilson trong vụ giết Michael Brown, 18 tuổi, hôm 9-8.

Bà Lesley McSpadden, mẹ của Michael Brown (giữa) lặng người sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bố cảnh sát Wilson vô tội

Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Tư pháp) Mỹ Eric Holder nói với các nhà hoạt động dân quyền sẽ điều tra hành vi của cảnh sát Wilson.

Thống đốc bang Missouri, Jay Nixon, đã triển khai khoảng 2.200 binh sĩ Vệ binh quốc gia trong và xung quanh Ferguson và bắt giữ 45 người ở Ferguson. Ông Nixon cũng cho biết thêm, do tăng cường lực lượng cảnh sát và Vệ binh quốc gia nên các vụ bạo động vào đêm thứ ba đã giảm.

Đã có 2 nhân viên FBI bị bắn trọng thương tại một ngôi nhà ở phía bắc St. Louis.

Theo CNN, mẹ của Michael Brown cho biết, họ rất sốc khi nghe bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố cảnh sát Darren Wilson.

Khánh Minh

>> Mỹ: Ban hành tình trạng khẩn cấp tại thành phố Ferguson

>> Thêm một người da màu tại Mỹ bị bắn chết

>> Mỹ: Thành lập nhóm điều tra vụ thanh niên da màu bị sát hại

>> Mỹ: Thị trấn Ferguson, bang Missouri ban bố tình trạng khẩn cấp  

>> Biểu tình lan rộng phản đối vụ thanh niên da màu bị bắn chết ở Mỹ

Tin cùng chuyên mục