Italia bắt giữ nhóm làm tiền giả quy mô lớn

Cảnh sát Italia vừa bắt giữ 56 người liên quan đến một nhóm có thể đã tạo ra khoảng 90% đồng EUR giả trên thị trường thế giới.
Italia bắt giữ nhóm làm tiền giả quy mô lớn

(SGGPO).- Cảnh sát Italia vừa bắt giữ 56 người liên quan đến một nhóm có thể đã tạo ra khoảng 90% đồng EUR giả trên thị trường thế giới.

Nhóm này bị cáo buộc đã tạo ra hàng triệu EUR tiền giấy và tiền xu giả, chủ yếu được phân phối trót lọt khắp các nước châu Âu và Bắc Phi.

Khó phân biệt được đâu là tiền thật, đâu là tiền giả

Theo PresTV, nhóm này chia thành 11 đội chuyên trách thực hiện các nhiệm vụ riêng biệt và cấu kết với nhiều tổ chức hình sự tại các quốc gia châu Âu. Ngân hàng trung ương châu Âu và cảnh sát châu Âu bắt đầu theo dõi từ năm 2012.

Băng nhóm nói trên bị bắt giữ tại thành phố Naples, phía Nam Italia, nơi đây cũng là xào huyệt của tổ chức tội phạm Camorra, một trong các băng mafia khét tiếng nhất Italia. Các đối tượng bị buộc tội sản xuất tiền, tem thuế giả và thực hiện nhiều hoạt động bất hợp pháp như đào tạo các kỹ thuật làm tiền giả và lưu hành tiền giả.

Sau 2 năm theo dõi và điều tra, cảnh sát đã tịch thu khoảng 1 triệu EUR tiền giấy giả cùng 1 máy in tiền giả chất lượng cao, 1 máy đúc đồng 1 EUR và đồng 2 EUR giả. Nhóm này đặt nhà in gần thành phố Naples và một xưởng đúc tiền gần thủ đô Rome.

Hạnh Chi 

Tin cùng chuyên mục