Một cảnh sát NewYork trắng án sau cái chết của một người da màu

Theo hãng tin AP, ngày 4-12, bồi thẩm đoàn tại một tòa án ở New York đã tuyên bố không buộc tội viên cảnh sát Daniel Pantaleo trong vụ cáo buộc giết ông ông Eric Garner, một người da màu vào ngày 17-7.
Một cảnh sát NewYork trắng án sau cái chết của một người da màu

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, ngày 4-12, bồi thẩm đoàn tại một tòa án ở New York đã tuyên bố không buộc tội viên cảnh sát Daniel Pantaleo trong vụ cáo buộc giết ông ông Eric Garner, một người da màu vào ngày 17-7.

Sau quyết định xử trắng án ông Daniel Pantaleo, những cư dân của New York đã tổ chức biểu tình, họ kéo từ Staten Island đến Manhattan phản đối quyết định của tòa án và yêu cầu phải xét xử lại. Sự việc một lần nữa gây lo ngại về an ninh nước Mỹ sau khi nổ ra hàng loạt các cuộc biểu tình sau bản án gây tranh cãi ở thành phố Ferguson. Gia đình của nạn nhân Garner cho rằng đây là một phán quyết bất công.

Gia đình nạn nhân Garner đau buồn trước quyết định của tòa án

Ông Eric Garner, 43 tuổi, là cha của 6 đứa trẻ sống ở Staten Island. Ngày 17-7, ông Garner bị cảnh sát truy đuổi vì nghi ngờ bán thuốc lá lậu. Ông đã kháng cự và bỏ chạy nhưng bị một số nhân viên cảnh sát vây bắt và vật người ông xuống đất. Ông Garner sau đó đã mắc chứng khó thở và tử vong sau một cơn trụy tim dù đã được đưa đi cấp cứu. Văn phòng pháp y New York xác định vụ án Garner là một vụ giết người.

Biểu tình tại New York

Cách hành xử của cảnh sát New York đối với một người da màu tiếp tục làm dấy lên làn sóng phản đối trong lòng nước Mỹ sau vụ Ferguson.

PHƯƠNG NAM

>> Thêm một người da màu tại Mỹ bị bắn chết

>> Vết thương nhức nhối

>> Mỹ: Hơn 400 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình đòi công lý

>> Mỹ: Ban hành tình trạng khẩn cấp tại thành phố Ferguson

Tin cùng chuyên mục