Mỹ: Thêm một vụ cảnh sát da trắng bắn chết người da màu

Fox News dẫn nguồn sở cảnh sát Phoenix ngày 5-12 cho biết, một cảnh sát da trắng đã bắn chết một người da màu lại xảy ra tại vùng Phoenix ở bang Arizona.
Mỹ: Thêm một vụ cảnh sát da trắng bắn chết người da màu

(SGGPO).- Fox News dẫn nguồn sở cảnh sát Phoenix ngày 5-12 cho biết, một cảnh sát da trắng đã bắn chết một người da màu lại xảy ra tại vùng Phoenix ở bang Arizona.

Vụ việc xảy ra khi viên cảnh sát đến điều tra hoạt động liên quan đến ma túy bên ngoài một cửa hàng tiện dụng và xảy ra đụng độ với đối tượng tình nghi là Rumain Brisbon (ảnh). Trong lúc xô xát, viên cảnh sát đã nổ súng bắn vào Brison do lầm tưởng đối tượng định rút súng trong túi ra chống cự. Kết quả điều tra sau đó cho thấy, trong túi nạn nhân chỉ có một vài viên thuốc.

Hiện, gia đình Brisbon đã lên tiếng cáo buộc viên cảnh sát trên về tội bắn chết người không có vũ trang, đồng thời tuyên bố sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Hàng loạt vụ bê bối của cảnh sát Mỹ liên quan đến cái chết của những nạn nhân là người da màu không chỉ khiến người dân Mỹ phẫn nộ mà còn khiến dư luận quốc tế bày tỏ quan ngại sâu sắc.

Việt Lê

>> Một cảnh sát NewYork trắng án sau cái chết của một người da màu

>> Thêm một người da màu tại Mỹ bị bắn chết

>> Vết thương nhức nhối

>> Mỹ: Hơn 400 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình đòi công lý

>> Mỹ: Ban hành tình trạng khẩn cấp tại thành phố Ferguson

Tin cùng chuyên mục