Ấn Độ bắt tài xế xe Uber hiếp dâm khách hàng

(SGGPO).- Tối ngày 7-12, cảnh sát Ấn Độ đã bắt một tài xế xe Uber tại thành phố Mathura về tội hiếp dâm một nữ hành khách 25 tuổi ở thủ đô New Delhi.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại vào đêm ngày 5-12 tại một khu vực vắng vẻ ở thủ đô New Delhi, gã tài xế này đã  chạy trốn về bang Uttar Pradesh. Hãng tin PTI của Ấn Độ dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết y sẽ bị đưa về thủ đô New Delhi để chờ xét xử.

Nạn nhân là nữ giám đốc điều hành của một công ty tài chính. Cô trở về nhà sau bữa ăn tối với bạn bè. Lợi dụng hành khách ngủ thiếp trên xe, gã tài xế taxi đã đưa cô tới một nơi vắng vẻ và thực hiện hành vi đồi bại trước khi thả cô xuống một địa điểm gần nhà ở phía Bắc thủ đô Delhi. Mặc dù bị tài xế đe dọa sẽ giết, nhưng cô gái này đã kịp chụp hình lại bản số xe và trình báo với cảnh sát.

Đây là một đòn giáng mạnh vào hình ảnh và độ an toàn của xe taxi Uber. Các cuộc điều tra tại Ấn Độ trước đó cho biết xe taxi Uber không có gắng hệ thống GPS và tài xế xe Uber đã không tuân thủ các kỳ kiểm tra bắt buộc của cảnh sát.

Vụ bắt giữ mới nhất này diễn ra trong bối cảnh công ty Uber - luôn đề cao độ an toàn và công nghệ kỹ thuật cao -  đang xâm nhập thị trường Ấn Độ và thu hút nhiều hành khách trẻ.

Đại diện công ty cho biết đang làm việc với cảnh sát để xử lý “tội ác ghê tởm” này mặc dù vẫn nhấn mạnh “độ an toàn là ưu tiên tối thượng của Uber”. Uber được thành lập năm 2009 và hiện có mặt tại hơn 200 thành phố ở 45 quốc gia.

             Hạnh Xuận

Tin cùng chuyên mục