Con gái chủ tịch hãng hàng không Korean Air từ chức

Con gái của chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, bà Cho Hyun-ah,  cho biết sẽ từ chức phó chủ tịch hãng này sau khi xảy ra vụ lạm dụng quyền lực.
Con gái chủ tịch hãng hàng không Korean Air từ chức

(SGGPO).- Con gái của chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, bà Cho Hyun-ah,  cho biết sẽ từ chức phó chủ tịch hãng này sau khi xảy ra vụ lạm dụng quyền lực.

Theo Yonhap, con gái ông Cho Yang-ho, bà Cho Hyun-ah, 40 tuổi, đã đuổi tiếp viên hãng này ra khỏi máy bay sau khi phục vụ thức ăn không đúng ý bà. Vụ việc làm bùng lên sự tức giận trong dư luận Hàn Quốc. Bà đã chân thành xin lỗi công chúng nói vì vô ý gây ra sự náo động này và hy vọng những ai bị tổn thương trước hành động của bà sẽ tha thứ cho bà. “Tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự việc và từ chức”, phó chủ tịch Korean Air nói.

Bà Cho Hyun-ah

Động thái này xuất hiện vài giờ sau khi người đứng đầu hãng hàng không này nói với các phóng viên rằng, ông sẽ xem xét các vụ việc liên quan đến con gái mình. Và ông đã chấp nhận đơn từ chức của con gái.

Chủ tịch hãng Korean Air đang công tác ở Pháp đã phải trở về nước sớm để tổ chức một cuộc họp với các giám đốc điều hành tại sân bay quốc tế Incheon.

Bà Cho Hyun-ah, đi trên chiếc máy bay của Korean Air ngày 5-12 với khoảng 250 hành khách xuất phát từ sân bay ở Seoul dự kiến sẽ đến New York, Mỹ. Khi chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh, bà được tiếp viên phục vụ một gói thức ăn chứa hạt macadamia chưa mở thay vì phải dọn ra đĩa. Điều này làm bà tức giận và ra lệnh cho máy bay quay lại vạch xuất phát để đuổi tiếp viên trưởng. Vụ việc này làm chuyến bay cất cánh trễ 11 phút. Korean Air sau đó đã xin lỗi vì sự cố này.

KHÁNH MINH 

Tin cùng chuyên mục