Hồng Công: Cảnh sát giải tán các địa điểm biểu tình

Theo South China Morning Post, 11 giờ trưa nay, 11-12, (giờ địa phương) là thời hạn chót mà nhà chức trách Hồng Công (Trung Quốc) đưa ra để phe biểu tình giải tán tại các địa điểm đang chiếm đóng.
Hồng Công: Cảnh sát giải tán các địa điểm biểu tình

(SGGPO).- Theo South China Morning Post, 11 giờ trưa nay, 11-12, (giờ địa phương) là thời hạn chót mà nhà chức trách Hồng Công (Trung Quốc) đưa ra để phe biểu tình giải tán tại các địa điểm đang chiếm đóng.

Cũng theo báo này, bất cứ ai không tuân thủ đề nghị trên và có hành vi chống đối sẽ phải đối mặt với lệnh bắt giữ của cảnh sát. Dự kiến, sẽ có 3.000 cảnh sát được triển khai đến các địa điểm biểu tình còn lại ở hai khu vực Admiralty và Causeway Bay.

Những chi tiết về chiến dịch giải tỏa lần này đã được phê chuẩn sau một cuộc họp với một nguyên đơn và lực lượng thi hành án trong ngày 9-12. Mục tiêu của cảnh sát là giải tỏa toàn bộ các con đường bị chiếm giữ và khôi phục giao thông.

Tuy chịu nhiều sức ép từ chính quyền nhưng phe biểu tình Hồng Công tuyên bố vẫn bám trụ. Tổng thư ký liên đoàn sinh viên Alex Chow Yong-kang cho biết, những người biểu tình đã sẵn sàng đối mặt với việc bị bắt giữ khi bị cưỡng chế. Khoảng 20 người trong số họ sẽ biểu tình ngồi tại ngã ba cùa Đại lộ Tim Wa và đường Harcourt Road, gần khu vực trụ sở của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) để phản đối hành động bị cưỡng chế.  

Người biểu tình tập trung tại Admiralty

 PHƯƠNG NAM

>> Hồng Kông: Người biểu tình xông vào trụ sở lập pháp

>> Cảnh sát Hong Kong giải tán điểm biểu tình Mong Kok

>> Công sở, trường học tại đặc khu Hồng Công mở cửa trở lại

>> Hồng Công: Người biểu tình đồng ý thảo luận với chính quyền  

>> Liên hiệp quốc kêu gọi tìm giải pháp hòa bình ở Hồng Công

Tin cùng chuyên mục