HĐBA LHQ họp khẩn về khủng hoảng tại Ukraine

Theo các hãng tin RIA-NOVOSTI và ITAR-TASS, sáng 2-3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp phiên khẩn cấp về tình hình Ukraine.

(TTXVN).- Theo các hãng tin RIA-NOVOSTI và ITAR-TASS, sáng 2-3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp phiên khẩn cấp về tình hình Ukraine.

Phiên họp được chia thành hai phần: họp công khai và họp kín. Tại cuộc họp công khai, nhiều nước đứng đầu là Mỹ đã đề xuất LHQ tổ chức phái bộ trung gian hỗ trợ giải quyết khủng hoảng, đồng thời cử các quan sát viên đến Ukraine. Trong khi đó, Nga kêu gọi các bên phải quay trở lại với các thỏa thuận ký ngày 21-2 giữa Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và đại diện phe đối lập trước sự chứng kiến của các đặc phái viên Liên minh châu Âu (EU).

Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại HĐBA LHQ Vitaly Churkin khẳng định cần ngừng ngay tình trạng vũ lực tại Ukraine hiện nay, đưa tình hình về khuôn khổ hiến pháp, thành lập một chính phủ hòa hợp toàn dân. Phó Tổng thư ký thứ nhất LHQ tham dự cuộc họp Jan Eliasson phát biểu trước báo giới cho biết Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon  đang xem xét về đề xuất LHQ đóng vai trò trung gian giải quyết tình hình tại Ukraine cũng như các sáng kiến ngoại giao khác và LHQ sẽ hành động sớm nhất có thể. Sau cuộc họp công khai, HĐBA LHQ đã chuyển sang họp kín.

Tin cùng chuyên mục