Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ không theo hướng dẫn khẩn cấp

Số người chết được xác nhận từ thảm họa chìm phà của Hàn Quốc ngày 20-4 đã tăng lên 56 người sau khi các thợ lặn đã tìm được đường vào bên trong phần chìm của chiếc phà. 10 thi thể đã được tìm thấy ngay khi các thợ lặn tiếp cận khu vực có thể được xem là nấm mồ tập thể lớn nhất trong chiếc phà này. 246 người vẫn đang mất tích được cho là có thể chết ở trong phần chìm của chiếc phà.

Trong khi đó, trên đảo Jindo, một hòn đảo gần nơi phà chìm, 200 cảnh sát đã được triển khai để ngăn 100 thân nhân của hành khách mất tích kéo về thủ đô Seoul biểu tình phản đối cách xử lý mà họ cho là quá chậm chạp của Chính phủ Hàn Quốc. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won vào ngày 20-4 đã đến thăm khu tập trung của những người thân của các hành khách mất tích.

Theo Yonhap, sau khi phát tín hiệu SOS tới Cơ quan giám sát lưu thông hàng hải trên đảo Jindo, thủy thủ đoàn đã được cơ quan này hướng dẫn thực hiện các biện pháp khẩn cấp. Nhưng 30 phút sau đó (cho đến khi chiếc phà chìm) thủy thủ đoàn không thực hiện các biện pháp như đã được hướng dẫn.

Các nhà điều tra cũng đã loại trừ khả năng chiếc phà chạm đá ngầm. Thuyền trưởng Lee Joon-seok bị buộc tội trong vụ chìm phà Sewol do đã không cho tàu đi chậm lại trong thời gian đi dọc tuyến đường hẹp và thực hiện khúc cua gắt. Ông Lee cũng bị cáo buộc không thực hiện trách nhiệm sơ tán hành khách và nhảy khỏi phà sớm. Nếu bị buộc tội ông Lee có thể lãnh án chung thân.

KHÁNH MINH

- Thông tin liên quan:

>> Hàn Quốc vớt được những thi thể đầu tiên từ chiếc phà bị đắm

Tin cùng chuyên mục