Máy bay của Malaysia Airlines chở 166 khách phải hạ cánh khẩn cấp

Theo AP, một chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 166 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kuala Lumpur rạng sáng 21-4. Nguyên nhân chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MH192 đã gặp trục trặc bộ phận hạ cánh.
Máy bay của Malaysia Airlines chở 166 khách phải hạ cánh khẩn cấp

(SGGPO).- Theo AP, một chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 166 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kuala Lumpur rạng sáng 21-4. Nguyên nhân chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MH192 đã gặp trục trặc bộ phận hạ cánh.

Để đáp xuống sân bay an toàn, chiếc máy bay này phải bay nhiều vòng trên không trung. Được biết, máy bay này đang bay đến thủ phủ Bangalore, bang Karnataka của Ấn Độ.

Máy bay của Malaysia Airlines chở 166 khách phải hạ cánh khẩn cấp ảnh 1

Chiếc máy bay mang số hiệu MH129 phải hạ cánh khẩn cấp

Trong một diễn biến khác, các quan chức Malaysia cho biết, Chính phủ nước này sẽ cấp giấy chứng tử của các hành khách trên chuyến bay MH370 bị mất tích ngày 8-3 vừa qua. Đồng thời, Chính phủ Malaysia sẽ cung cấp khoản hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân. Tại buổi họp báo diễn ra ở Kuala Lumpur ngày 20-4, Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainudin nói rằng: “Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo mọi điều kiện công bằng cho người nhà các nạn nhân, bất kể nạn nhân mang quốc tịch nào”.

Ông Hamzah Zainudin cho biết sẽ sớm đến Bắc Kinh trong nỗ lực cải thiện quan hệ song phương Malaysia - Trung Quốc khi trong số 227 hành khách trên chuyến bay, có đến 2/3 là người Trung Quốc. Người thân của họ vô cùng giận dữ với cách mà Malaysia phản ứng kể từ sau vụ mất tích được xác nhận. Những người này cho rằng việc không tìm được máy bay trên biển cũng như trên mặt đất khiến họ hy vọng rằng những hành khách vẫn còn nhiều khả năng sống sót.

NHƯ QUỲNH

>> Chi phí tìm kiếm MH370 ước tính 100 triệu USD

>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Hy vọng sớm tìm thấy mảnh vỡ

Tin cùng chuyên mục