Nigeria cần Mỹ hỗ trợ đảm bảo an ninh

Theo AP, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 5-5 đã thừa nhận chính quyền của ông cần sự hỗ trợ của Washington để đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, ông Goodluck Jonathan cho biết cũng nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ từ Anh, Pháp, Trung Quốc cho vấn đề trên.
Nigeria cần Mỹ hỗ trợ đảm bảo an ninh

(SGGPO).- Theo AP, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 5-5 đã thừa nhận chính quyền của ông cần sự hỗ trợ của Washington để đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, ông Goodluck Jonathan cho biết cũng nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ từ Anh, Pháp, Trung Quốc cho vấn đề trên.

Nigeria đang đối mặt với khủng hoảng an ninh trầm trọng trước thềm Diễn đàn kinh tế thế giới về châu Phi diễn ra tại nước này trong vài ngày tới. Hàng loạt vụ đánh bom gây thương vong liên tiếp xảy ra. Bên cạnh đó là vụ bắt cóc 276 nữ sinh trung học gây chấn động. Cảnh sát Nigeria cho biết, 53 em đã trốn thoát.

Tổng thống Goodluck Jonathan cũng thừa nhận đang chịu sức ép rất lớn từ cộng đồng quốc tế về việc chính quyền của ông không thể tìm ra các nữ sinh bị bắt cóc. Cuối tuần qua, hàng trăm người biểu tình ở các khu trung tâm Nigeria, kêu gọi chính phủ nhanh chóng đưa ra biện pháp để giải cứu các nạn nhân. Hơn 100 người ngày 4-5 đã tập trung trước Cao ủy Nigeria ở London, Anh để giương cao khẩu hiệu: “Hãy mang các em gái trở về!”.

Nigeria cần Mỹ hỗ trợ đảm bảo an ninh ảnh 1

Người nhà các nữ sinh xuống đường biểu tình cuối tuần qua

NHƯ QUỲNH 

>> Nigeria: 230 nữ sinh bị bắt cóc bán cho phiến quân

>> Nigeria: Giải thoát hầu hết nữ sinh bị bắt cóc

>> Nigeria: 100 nữ sinh bị bắt cóc 

Tin cùng chuyên mục