Mỹ điều 275 binh sĩ tới Iraq

Mỹ điều 275 binh sĩ tới Iraq

(SGGPO).- Theo USA Today, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo với Quốc hội nước này sẽ gửi 275 binh sĩ tới Iraq để hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh cho các nhân viên và Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Hiện lực lượng phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và cận Đông (ISIL) đang đổ dồn về Baghdad và nhiều khả năng có thể giành được quyền kiểm soát nơi này.

Hình ảnh phiến quân ISIL sát hại binh sĩ Iraq.

Hình ảnh phiến quân ISIL sát hại binh sĩ Iraq.

Ông Obama mói rằng lực lượng này sẽ ở lại Iraq cho đến khi tình hình an ninh ổn định và không cần có họ nữa. Nhà Trắng cho biết, sự hiện diện của những binh sĩ này sẽ được sự đồng ý của Chính phủ Iraq.
 
Trong một diễn biến khác, tàu vận tải đổ bộ USS Mesa Verde của Mỹ chở theo 550 lính thủy đánh bộ của Hải quân nước này đang đi vào vùng vịnh để sẵn sàng hỗ trợ Iraq.

Trước đó, Tổng thống Obama từng khẳng định Mỹ cần cân nhắc những khả năng để đối phó với ISIL ở Iraq nhưng Mỹ sẽ không đưa quân trở lại quốc gia Trung Đông này. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thì nói rằng Mỹ sẵn sàng đàm phán với Iran kế hoạch triển khai quân sự để chống lại lực lượng cực đoan theo dòng Hồi giáo Sunni, kẻ thù chung lâu năm của Mỹ và Iran. Đồng thời Mỹ cũng đang tính phương án không kích để tiêu diệt lực lượng ISIL ở Iraq.

NHƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục