Thổ Nhĩ Kỳ: Quốc tang tưởng niệm những người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel

Hôm nay, ngày 22-7, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu 3 ngày quốc tang những người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza.
Thổ Nhĩ Kỳ: Quốc tang tưởng niệm những người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel

(SGGPO).- Hôm nay, ngày 22-7, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu 3 ngày quốc tang những người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza.

Trước đó, phát biểu với các phóng viên tại thủ đô Ankara, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc nói: “Chúng tôi lên án hành động thảm sát của Israel đối với nhân dân Palestine khi số người thiệt mạng đã lên tới 572 người. Để thể hiện sự đoàn kết với nhân dân Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu 3 ngày quốc tang từ ngày 22-7”.

Nước mắt những người mẹ Palestine khóc con

Nước mắt những người mẹ Palestine khóc con

Theo truyền thông khu vực, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đang cân nhắc khả năng công bố một đề xuất ngừng bắn dài hạn giữa Israel và các tay súng vũ trang Hamas ở Dải Gaza tại cuộc hội đàm dự kiến với Tổng thống Palestine Abbas và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Ai Cập ngày hôm nay, 22-7.

Trước đó, trong cuộc gặp đầu tiên kể từ khi bắt đầu vòng xung đột đẫm máu giữa Israel và Gaza, Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mahmoud Abbas và thủ lĩnh Hamas Khaled Mashaal đã gặp nhau tại Qatar để thảo luận về khả năng thực hiện một lệnh ngừng bắn với Israel.

Tính đến nay, theo Cơ quan LHQ phụ trách người tị nạn Palestine, số người tị nạn tại các cơ sở ở Dải Gaza hòng tránh cuộc tấn công của Israel đã lên hơn 100.000 người. Số lượng này gấp đôi so với số người tị nạn trong cuộc xung đột hồi năm 2009.

       Chi Hạnh

>> Hơn 500 người Palestine chết trong xung đột Dải Gaza 

>> Thế giới tuần hành phản đối xung đột Dải Gaza

 

Tin cùng chuyên mục